Xã hội

Hà Nội: Bị QLTT kiểm tra hàng lậu, chủ hàng cầu cứu người nhà là lãnh đạo Thành phố?

(DNVN) - Sau khi bị Đội Quản lý thị trường số 13 - Chi cục QLTT tiến hành kiểm tra số hàng phụ tùng xe máy, tem mác... nghi là hàng lậu, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chủ cửa hàng đã gọi điện "cầu cứu" một người được cho là chị gái của lãnh đạo TP Hà Nội, sau đó lực lượng QLTT đã ra về mà không lập biên bản, tạm giữ hàng hóa.

Sáng 13/5, nhận được tin báo qua đường dây nóng phản ánh một cửa hàng chữa chữa xe máy có dấu hiệu vận chuyển, buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, Đội QLTT số 13 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã xuống địa bàn xác minh, làm rõ, nhưng không lập biên bản, thu giữ số hàng trên.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng nghi là hàng lậu.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra, xác minh tại cửa hàng sửa xe Been Motor có địa chỉ tại 299 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện nhân viên cửa hàng đang chứa và vận chuyển nhiều thùng hàng carton không có nhãn mác, đóng gói sơ sài, nghi là hàng lậu.

Kiểm tra bên trong cơ quan chức năng phát hiện nhiều loại phụ tùng xe máy gồm vỏ nhựa, giấy dán, tem mác xe máy...

Tại thời điểm kiểm tra, anh Đào Văn Toàn - chủ cửa hàng đã thừa nhận số hàng hóa trên được nhập từ Lạng Sơn về và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất sứ.

Cửa hàng này vận chuyển hàng lậu vào kho trong ngõ để cất giấu.

Trước đó, số hàng này được vận chuyển đến quán bởi một xe tải nhỏ. Sau đó, chủ quán và nhân viên đang trong quá trình dùng xe ba gác chuyển số hàng trên cất giấu vào một ngôi nhà trong ngõ Yên Hòa cách đó vài trăm mét thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Một điều hết sức bất thường, khi đang trong quá trình kiểm tra, Đào Văn Toàn gọi cho một người phụ nữ và nói đó là chị của một lãnh đạo đang công tác tại TP. Hà Nội và đưa máy cho cán bộ Đội QLTT số 13 nghe.

 

Sau đó, lực lượng QLTT đã ra về mà không lập biên bản, tạm giữ số hàng trên.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo