Xã hội

Hà Nội: "Biển người" chen chân, xếp hàng chờ lên xe tại Bến Mỹ Đình

(DNVN) - Dù đã có rất nhiều lượt xe đã xuất bến để phục vụ người dân đi nghỉ lễ 30/4 vào ngày hôm trước, nhưng tình trạng quá tải tại bến xe Mỹ Đình vẫn không mấy được cải thiện khi lưu lượng người đổ về đây để xếp hàng mua vé vẫn tăng cao

Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong kỳ nghỉ 4 ngày theo quy định của nhà nước đã bắt đầu, mặc dù chiều ngày hôm qua 29/4, các bến xe đã tăng số chuyến, tăng tần suất để phục vụ hành khách. Nhưng đến ngày hôm nay 30/4, tình trạng chen chúc, xếp hàng chờ đợi lên xe cũng không mấy được cải thiện.

Dòng người chen lấn tìm, chờ xe tại bến Mỹ Đình.

Tại bến xe Mỹ Đình hàng khách kéo dài chờ mua vé xe. Một số nhà xe chỉ cho khách có vé lên xe nên mọi người chen chân mua vé xe. Do quá tải khách nên nhiều xe khách không kịp quay đầu, một số nhà xe phải tăng cường thêm xe như nhà xe Đức Phúc, Việt Thanh KumHo tuyến Hà nội Quảng Ninh, xe Việt Phương tuyến Phú Thọ Yên Bái.

Quang cảnh chờ xếp hàng mua vé tại bến Mỹ Đình.

Tuy nhiên, lượng xe tăng cường cũng không đủ và buộc người dân phải chờ xe quay đầu. Nhiều người mua vé từ 6h sáng vẫn chưa có xe để về quê. Một hành khách tên N. cho hay: “Dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước về việc bến xe ngày này vẫn rất đông, nhưng không ngờ năm nay dù đã đi xếp hàng mua vé từ sớm mà bến xe đã đông như vậy”.

Cảnh chen lấn để lên xe tại bến Mỹ Đình.

Một hành khách khác chia sẻ: " Năm nay gia đinh tôi cũng đã tính đến việc thuê xe tự lái để cả gia đình về quê, nhưng gọi hỏi nhiều nơi thì đã hết xe cho thuê, mà thuê xe taxi về thì lại quá tốn kém, đành chấp nhận xếp hàng ngồi chờ xe để về quê. Tình trạng bến xe  nào cũng đông ngày nghỉ lễ như vây, năm sau chắc tôi sẽ phải cố mà mua lấy 1 chiếc xe ô tô dù loại rẻ tiền để đi lại cho chủ động."

Nên đọc
B. Sỹ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo