Xã hội

Hà Nội chi hơn 110 tỷ đồng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 109/KH-UBND về đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn thành phố năm 2013. Theo kế hoạch, thành phố tổ chức dạy nghề cho 39.525 lao động nông thôn với kinh phí 110,270 tỷ đồng.

(vnmedia) Cụ thể, Hà Nội sẽ đào tạo trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng cho 39.025 lao động nông thôn, trong đó, nghề nông nghiệp là 19.325 người, nghề phi nông nghiệp 19.700 người. Ngoài ra, thành phố đặt hàng đào tạo trình độ trung cấp nghề và cao đẳng nghề cho 500 lao động nông thôn là người dân tộc thiểu số, lao động nông thôn thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, lao động nông thôn bị thu hồi đất canh tác.

Về phương thức đào tạo (đặt hàng dạy nghề), Phòng Lao động Thương binh và Xã hội được giao là cơ quan thường trực, trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc dạy nghề phi nông nghiệp cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện. Phòng Kinh tế trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm việc dạy nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện.

Mục tiêu phấn đấu tỷ lệ có việc làm sau khi học nghề tối thiểu đạt 80%, 100% lao động nông thôn được tuyên truyền phổ biến về Quyết định 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngành nghề đào tạo cho lao động nông thôn chủ yếu vẫn là ngành nghề nông nghiệp, quản trị, quản lý, sinh học ứng dụng, sản xuất, chế biến, lâm nghiệp, thuỷ sản, dịch vụ thú y, sản xuất thuốc thú y...

Những nghề chưa có chương trình do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Dạy nghề ban hành, các đơn vụ thực hiện xây dựng theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

 

 

Quỳnh Giang

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo