Xã hội

Hà Nội chi thêm gần 3 tỷ cho bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND

(DNVN) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2381/QĐ-UBND về việc bổ sung kinh phí phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho các huyện.

Theo đó, UBND Thành phố bổ sung 2,8 tỷ đồng cho các huyện: Thanh Trì, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì, Chương Mỹ có số cử tri thực tế cao hơn số cử tri trong phương án đã được UBND Thành phố cấp kinh phí để phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

Ảnh minh họa.

Kinh phí được trích từ nguồn ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu và ngân sách Thành phố đã bố trí tại Quyết định 6788/QĐ-UBND, ngày 10/12/2015, của UBND Thành phố (Kinh phí bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; kinh phí phục vụ các sự kiện chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn). 

UBND các huyện có trách nhiệm căn cứ số kinh phí được giao, quyết định phân bổ kinh phí cho các đơn vị được giao nhiệm vụ phục vụ công tác bầu cử tại địa phương và UBND các xã, phường, thị trấn đúng quy định pháp luật và Thành phố.

Đồng thời chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch rút kinh phí bổ sung có mục tiêu từ ngân sách Thành phố về ngân sách huyện; quản lý, sử dụng kinh phí bầu cử chặt chẽ, chi tiêu đúng chế độ, mục đích và đảm bảo hiệu quả; kết thúc cuộc bầu cử, quyết toán kinh phí bầu cử đúng quy định. 

Sở Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra UBND các huyện và đơn vị liên quan thực hiện quản lý, sử dụng kinh phí đúng quy định.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo