Hà Nội còn 46 “điểm đen” ùn tắc giao thông
Báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội về công tác xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, nhờ việc hoàn thành 7 cầu vượt kết cấu thép lắp ghép nên một số nút giao như Chùa Bộc - Thái Hà, nút Láng Hạ - Thái Hà, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (nút giao thông DEAWOO)… đã giảm hẳn tình tạng ùn tắc giao thông.
Tính từ năm 2011 đến nay, Sở GTVT Hà Nội cho biết, số điểm ùn tắc đã giảm từ 124 điểm xuống còn 46 điểm, trong đó có 12 điểm mới phát sinh. Thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục cho rà soát, đưa ra các giải pháp thích hợp để giảm tiếp “điểm đen” ùn tắc, tai nạn giao thông.
Để giảm xóa các “điểm đen” ùn tắc giao thông, Sở GTVT sẽ phối hợp với Bộ GTVT và các quận huyện, hoàn thành các trục đường hướng tâm, đường vành đai như Hoàng Cầu - Voi Phục, Xuân La - Cầu Giấy, Vĩnh Tuy - ngã Tư Sở… Sở GTVT cũng sẽ cải tạo nút giao thông Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, mở rộng cầu Trung Tự để giảm thiểu ùn tắc giao thông khu vực này.
Sở GTVT Hà Nội cho rằng, nguồn vốn đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông còn hạn hẹp trong khi nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn đặc biệt là các tuyến đường sắt đô thị nên nhiều dự án triển khai chậm. Trong khi đó, phân kỳ theo quy hoạch các dự án đường sắt đô thị đã đưa ra phương án quá kỳ vọng, chưa dựa vào nguồn lực và khả năng thực hiện mà chủ yếu là theo yêu cầu phát triển của Thành phố.
Thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT để hoàn thành, đưa vào sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông năm 2016. Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội) để đưa vào sử dụng năm 2018. Sở GTVT cũng dự kiến đưa tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2020.
End of content
Không có tin nào tiếp theo