Xã hội

Hà Nội: Công an phường trao trả người phụ nữ tâm thần bị thất lạc về gia đình

(DNVN) - Đại diện Công an phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vào chiều ngày 24/7, cơ quan này vừa hoàn tất thủ tục trao người phụ nữ tâm thần bị thất lạc về cho gia đình.

Cụ thể, Vào khoảng 8h ngày 24/7, trong khi đang tuần tra trên đường Trần Cung (Phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thì thấy một người phụ nữ đi lang thang. Nhận thấy rằng, đây là người phụ nữ đang bị lạc đường. Tổ công tác tiến lại dò hỏi người phụ nữ, thế nhưng người phụ nữ này chỉ nhớ tên của mình là L.A, và không nhớ họ của mình cũng như địa chỉ nhà mình chính xác ở đâu. 

Chiều ngày 24/7, người nhà đã đến trụ sở công an phường Cổ Nhuế 1 để đưa chị L.A về gia đình.
Chiều ngày 24/7, người nhà đã đến trụ sở công an phường Cổ Nhuế 1 để đưa chị L.A về gia đình.

Thấy như vậy tổ công tác đã đưa về trụ sở để, tìm người thân của người phụ nữ. Sau một hồi lâu, chị L.A  nhớ mình trước đây ở lối mắm tôm, ngay cạnh chân cầu Bãi Cháy, thuộc TP Hạ Long (Quảng Ninh). Được biết, địa danh này đã tồn tại cách đây 15 năm, nay không còn tên này nữa.

Do địa chỉ người phụ nữ cung cấp đã được thay đổi nên, CAP Cổ Nhuế 1 đã gặp nhiều khó khăn khi xác minh thông tin. Ngay sau đó CAP Cổ Nhuế đã liên hệ với công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) nhờ giúp đỡ tìm địa chỉ do người phụ nữ cung cấp. Với nghiệp vụ của nghành, lực lượng chức năng của hai phường đã nhanh chóng xác minh được địa chỉ của người phụ nữ. Cụ thể, địa chỉ chị L.A cung cấp nay là khu 2, tổ 6, Phường Yết Kiêu, Tp Hạ Long.

Ngay sau khi xác minh được thông tin, địa chỉ cụ thể công an phường Cổ Nhuế 1 đã thông báo cho người nhà đến trụ sở CAP Cổ Nhuế 1 để đưa chị về với gia đình. Chiều cùng ngày người nhà chị đã đến trụ sở công an phường để nhận chị, và đưa chị về nhà.

Tại trụ sở công an, người bác ruột của người phụ nữ cho biết,  người phụ nữ nói trên là Đ.T.L.A (SN 1986, trú ở phường Yết Kiêu, Tp Hạ Long, Quảng Ninh). Cũng theo người bác ruột, L.A bị bệnh tâm thần, cách đây 1 tháng thì L.A bỏ nhà ra đi, gia đình đã tìm nhiều nơi nhưng không thấy.

Thư cảm ơn của người nhà chị L.A tới cán bộ, chiến sỹ công an phường Cổ Nhuế 1.
Thư cảm ơn của người nhà chị L.A tới cán bộ, chiến sỹ công an.

 

Người bác ruột cho biết thêm, Khi nhận được thông báo từ đại diện công an phường Cổ Nhuế 1, gia đình chúng tôi thật sự vui mừng, không cầm nỗi nước mắt, và vội vàng ra bắt xe để lên đón cháu về với gia đình. Bố Mẹ cháu mất sớm, L.A thì bị tâm thần nếu không tìm thấy cháu gia đình chúng tôi không biết nói như thế nói với bố mẹ cháu ở dưới suối vàng. 

Sau khi liên lạc được với gia đình chị L.A, Công an phường Cổ Nhuế 1 đã slàm thủ tục trao chị L.A về cho gia đình.  Ngay sau đó người bác ruột đã viết tâm thư cám ơn cán bộ, chiến sỹ công an phường Cổ Nhuế 1.

Phạm Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo