Thị trường

Hà Nội đầu tư 6 dự án cấp bách chống ùn tắc giao thông

(DNVN) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1724/UBND-KH&ĐT, triển khai một số nội dung liên quan đến các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2016 - 2020.

Tại văn bản, UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các sở, ban, ngành và chủ đầu tư công trình trọng điểm khẩn trương triển khai: Giao nhiệm vụ lập, trình thẩm định phê duyệt chủ trương đầu tư (đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách) hoặc lập hồ sơ đề xuất dự án (đối với các dự án PPP). 

Cụ thể, đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách, giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông Vận tải hoàn thiện trình ngay chủ trương đầu tư của 6 dự án cấp bách chống ùn tắc giao thông theo quy định, trình, phê duyệt dự án đầu tư trước 31/3/2016 để đảm bảo thủ tục bố trí vốn từ nguồn vượt thu 2015 của thành phố. Đối với các dự án dự kiến đầu tư theo hình thức PPP, giao Sở Giao thông Vận tải và Ban QLDA trọng điểm Đô thị Hà Nội, là cơ quan dự kiến ký hợp đồng hoàn thiện hồ sơ, đề xuất 5 dự án BT, 1 dự án BOT để kêu gọi nhà đầu tư tham gia dự án.

Ảnh minh họa.

UBND TP. Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn các chủ đầu tư các công trình trọng điểm hoàn thiện các thủ tục đầu tư triển khai dự án; thành lập một bộ phận chuyên môn trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến thẩm định chủ trương đầu tư; thẩm định hồ sơ đề xuất dự án và các thủ tục pháp lý khác có liên quan đến các công trình trọng điểm, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo tiến độ trước 30/4/2016 theo quy định.

Chủ trì, phối họp với các sở, ngành liên quan rà soát năng lực, khả năng thực hiện của các chủ đầu tư đã đăng ký thực hiện các dự án BT giai đoạn trước đây để xác định nhà đầu tư thực hiện dự án. Trường hợp không đáp ứng được yêu cầu, tham mưu cho UBND Thành phố tiếp tục tìm kiếm, kêu gọi các nhà đầu tư đảm bảo đủ điều kiện, năng lực tài chính kỹ thuật thực hiện dự án, báo cáo UBND thành phố trong tháng 3/2016. Tham mưu trình UBND thành phố ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2016-2020, báo cáo UBND thành phố trong tháng 3/2016.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đảm bảo cân đối đủ nguồn vốn cho các dự án ngân sách theo tiến độ. Triển khai việc phát hành trái phiếu xây dựng Thủ đô đã được HĐND thông qua. Phối hợp với các đơn vị liên quan đánh giá tài sản công của Thành phố không cần thiết nhà nước phải quản lý để tổ chức đấu giá tạo vốn bổ sung cho các công trình trọng điểm.

Sở Xây dựng chủ trì thống kê tính toán nhu cầu nhà tái định cư cho các dự án trọng điểm, đề xuất triển khai việc xây nhà tái định cư theo hướng linh hoạt, xã hội hóa để đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhà tái định cư cho các công trình trọng điểm, báo cáo UBND thành phố trong tháng 4/2016.

Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các quận huyện có công trình đi qua rà soát quỹ đất đối ứng từng vị trí cụ thể để ưu tiên cho đối ứng các dự án BT, báo cáo UBND thành phố trong tháng 4/2016.

 

Các chủ đầu tư rà soát đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai thực hiện, định kỳ ngày 05 hàng tháng gửi báo cáo tiến độ về Ban Chỉ đạo để thành phố kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Các đơn vị được giao nhiệm vụ lập, trình phê duyệt chủ trương đầu tư khẩn trương trình duyệt chủ trương đầu tư trước 10/4/2016 để đảm bảo thủ tục đưa vào kế hoạch đầu tư công 2016-2020. Xây dựng tiến độ công việc triển khai dự án cụ thể, xác định các mốc thời gian hoàn thành các công việc, hạng mục và dự án gửi UBND thành phố để theo dõi thực hiện.

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo