Pháp luật

Hà Nội: Dẹp bỏ những điểm tiêu thụ đồ trộm cắp

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã phối hợp Công an quận Hai Bà Trưng ngăn chặn nạn trộm cắp, tiêu thụ phụ tùng ôtô và yêu cầu dẹp bỏ những điểm tiêu thụ đồ trộm cắp.

Trong dịp Tết Nguyên đán, Công an TP Hà Nội đã nhận được nhiều đơn trình báo về việc mất phụ tùng ôtô khi để xe ngoài đường. 

Ðiều đáng nói là nhiều nạn nhân đã truy được nguồn gốc tài sản bị mất cắp của mình đang nằm tại những kho hàng ở khu vực chợ Hòa Bình, tức "chợ trời" và phải "ngậm bồ hòn làm ngọt", rút ví ra mua lại với giá cao. "Chợ trời" nằm trên địa bàn hai phường giáp ranh là Ðồng Nhân và Phố Huế, thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Phát hiện nhiều điểm thu mua phụ tùng ôtô ăn cắp. Ảnh: TNO

Chợ lâu nay vẫn được xem là "thủ phủ" của các loại phụ tùng ô-tô, xe máy cũ. Tuy nhiên, trong số những phụ tùng được bày bán ở đây, không ít loại là đồ không rõ nguồn gốc, đồ có được từ những vụ trộm cắp. Một số chủ cửa hàng kinh doanh tại "chợ trời" còn "đi đêm" để thu mua lại những phụ tùng ô-tô đắt tiền nhằm bán kiếm lời.

Theo tin tức trên báo Nhân Dân, trước tình hình trên, trong những ngày đầu xuân năm mới, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã phối hợp Công an quận Hai Bà Trưng ngăn chặn nạn trộm cắp và tiêu thụ phụ tùng ô-tô. 

Do sự lơ đãng và chủ quan của người dân tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng sơ hở. Do vậy, "Việc triệt phá những đối tượng trộm cắp phụ tùng và đặc biệt tiến tới xóa bỏ những điểm tiêu thụ đồ trộm cắp là các loại phụ tùng ô-tô, xe máy trên địa bàn Thủ đô sẽ góp phần dẹp bỏ vấn nạn này", lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết.

Cũng liên quan đến vấn đề này, nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong kinh doanh, buôn bán phụ tùng ô tô, CAP Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng TP Hà Nội tổ chức tuyên truyền và ký cam kết không mua bán, tàng trữ các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, tránh tiếp tay cho tội phạm hoạt động, báo ANTĐ đưa tin.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, Nhân Dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo