Xã hội

Hà Nội: Gần 4.000 lượt xe tăng cường phục vụ Tết Ất Mùi

“Dự kiến lượng khách đi lại trong dịp này sẽ tăng trung bình từ 20% đến 40%, thậm chí vào thời gian cao điểm có thể tăng đến 50% so với ngày thường nên chúng tôi chuẩn bị tăng cường thêm 3.400 lượt xe tại các bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm…"

Để chủ động phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ, Tết, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân 2015 Ất Mùi.

 
Theo báo cáo của Cty TNHH MTV Bến xe Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch 2015 (từ ngày 1.1.2015 đến hết ngày 4.1.2015), lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng cao hơn ngày cuối tuần. Tuy nhiên, hiện nay, các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động mới đạt bình quân hơn 50% hệ số trọng tải phương tiện, vì vậy, lượng xe đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. 
 
Bến xe nước ngầm tăng cường xe phục vụ Tết
 
Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, cho biết: “Công ty dự kiến lượng khách đi lại vào dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Ất Mùi sẽ tăng trung bình từ 20% đến 40% và thời gian cao điểm tăng khoảng 30% đến 50% so với ngày thường nên đã chuẩn bị tăng cường thêm 3.400 phương tiện để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách.”
 
Ông Anh cho biết thêm, đợt nghỉ Tết Ất Mùi 2015 kéo dài 9 ngày, từ ngày 15/2 (tức ngày 27/12 năm Giáp Ngọ) đến ngày 23/2/2015 (ngày 5 tháng Giêng năm Ất Mùi), lượng khách sẽ tăng cao trong ngày 14-17/2. Bởi vì đây là ngày bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán theo lịch đổi ngày làm nên những người làm công sẽ bắt đầu được nghỉ và về quê. Dự kiến, lượng khách qua bến trong thời gian này sẽ tăng khoảng 30% đến 50% so với ngày thường và chỉ tập trung vào các tuyến đường ngắn.
 
Đối với một số tuyến như: Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh, Quảng Ninh… sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày. Các tuyến buýt kế cận với tần suất cao sẽ giảm tải lượng hành khánh liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn, nhưng dự kiến lượng khách năm nay sẽ ít có khả năng gây quá tải.
 
Song song với đó, các xí nghiệp quản lý bến xe phối hợp với các đơn vị khác để tổ chức giao thông khoa học đảm bảo thông suốt trong quá trình điều hành; phối hợp với các cơ quan như Công an địa phương, Cảnh sát giao thông, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách, chống các bến cóc, bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến.
Theo Kinh doanh và Pháp luật
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo