Pháp luật

Hà Nội: Giăng bẫy điện chống trộm gây ra cái chết cho hàng xóm

Do nhiều lần bị mất trộm tài sản nên Hoàn đã giăng bẫy điện để chống trộm nhưng lại khiến người hàng xóm cùng làm nghề phụ hồ mất mạng.

Ngày 9/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tháng 7-2017, Nguyễn Văn Hoàn (62 tuổi, quê ở Nam Định, làm nghề phụ hồ), nhưng sinh sống tại thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội 

Do bị mất trộm tài sản nhiều lần nên Hoàn đã mua dây thép về giăng quanh nhà, rồi đấu nối với đường điện lưới. Hàng ngày, trước khi đi ngủ và ra khỏi nhà đi làm, Hoàn kích hoạt để hệ thống dây thép trở thành bẫy điện.

Bị cáo Hoàn tại phiên xử. Ảnh: CAND.

Sáng 18/8/2017, trước khi ra khỏi nhà, Hoàn lại cắm ổ điện đấu nối với hệ thống dây thép quanh nhà. Trưa cùng ngày, do sơ ý nên bà Trần Thị Tuyến (52 tuổi, hàng xóm với bị cáo) đã vướng vào dây thép do Hoàn mắc nên tử vong tại chỗ. Kết quả khám nghiệm xác định, nguyên nhân bà Tuyến tử vong là do suy tuần hoàn, suy hô hấp vì bị điện lưới truyền trực tiếp vào cơ thể.

Sau khi nghị án, HĐXX xác định, hành vi của Hoàn là rất nguy hiểm vì biết việc giăng bẫy điện có thể dẫn đến hậu quả chết người bất cứ lúc nào, nhưng bị cáo vẫn thực hiện. Cũng chính vì hành vi nguy hiểm của bị cáo Hoàn mà đã tước đi sinh mạng của người hàng xóm. Vì thế cần phải có hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. 

Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàn 10 năm tù về tội giết người (quy định tại Điều 123 BLHS năm 2015. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Theo CAND
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo