Xã hội

Hà Nội: HSSV sẽ bị buộc thôi học nếu vi phạm giao thông nhiều lần

(DNVN) - Những học sinh, sinh viên đã được giáo dục nhưng vẫn vi phạm giao thông nhiều lần sẽ bị xếp loại hạnh kiểm yếu, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buộc thôi học 1 tuần để gia đình và địa phương quản lý, răn đe.

Ngày 7/3, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ đã ký văn bản 925/KH-SGD&DT ban hành kế hoạch tổ chức phong trào thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong ngành Giáo dục giai đoạn 2016 - 2020.

Theo đó, Sở này yêu cầu 100% cán bộ viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên (HSSV) trong các cơ sở giáo dục phải kí cam kết với nhà trường về việc chấp hành giao thông; 100% các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ điều kiện, đội mũ bảo hiểm có chất lượng và đúng cách cho học sinh khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện. 

Những học sinh, sinh viên đã được giáo dục nhưng vẫn vi phạm giao thông nhiều lần sẽ bị xếp loại hạnh kiểm yếu, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buộc thôi học 1 tuần để gia đình và địa phương quản lý, răn đe.

100% các trường tiểu học, THCS tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc thực hiện đội mũ bảo hiểm có chất lượng và đúng cách cho học sinh khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện; 100% cán bộ, viên chức, nhân viên, HSSV nghiêm túc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia, thực hiện mặc áo phao khi đi đò.

Các nhà trường có trách nhiệm phổ biến, giáo dục “Văn hóa giao thông” cho HSSV theo tiêu chí văn hóa giao thông đường bộ ban hành kèm theo Quyết định số 3500/QĐ-BVHTTDL ngày 9/2/2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nhà trường phải phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa vàn xây dựng cổng trường an toàn, góp phần bảo đảm trật tự ATGT, khắc phục ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. 

Tại kế hoạch, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng quy định nhưng hình thức xử phạt vi phạm khá nghiêm khắc đối với việc vi phạm Luật giao thông. Cụ thể, đối với HSSV vi phạm lần 1 sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm tháng mắc lỗi, phê bình trước lớp, trước trường, kiểm điểm và mời gia đình đến cam kết. Vi phạm lần 2, HSSV sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm của học kỳ. Nếu HSSV tái phạm nhiều lần thì sẽ bị xếp loại hạnh kiểm yếu, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buộc thôi học 1 tuần để gia đình và địa phương quản lý, giáo dục răn đe.

Đối với các đơn vị trường học để xảy ra tình trạng cán bộ, viên chức, nhân viên, học sinh sinh viên vi phạm pháp luật mà không có biện pháp xử lý kịp thời; không thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo sẽ căn cứ tình hình thực tế xét trừ vào tiêu chí thi đua cuối năm. Đối với các cán bộ, viên chức, nhân viên căn cứ mức độ lỗi vi phạm và số lần vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của Luật Công chức hiện hành và quy định của ngành.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo