Pháp luật

Hà Nội huy động người dân truy bắt 2 tử tù vượt ngục

Nhiều phường trên địa bàn Hà Nội đã huy động tối đa lực lượng để tuần tra, kiểm soát, phát hiện hai tử tù vừa vượt ngục...

Những ngày qua, nhiều đơn vị công an tại Hà Nội đang phối hợp với nhiều khu dân cư đã gửi thông báo kêu gọi phối hợp truy tìm hai tử tù vượt ngục Lê Văn Thọ (Thọ sứt, 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi), theo tin tức trên báo VnExpress.

Công an đề nghị người dân cảnh giác, nếu phát hiện thông tin về hai người trên hãy báo ngay cho cảnh sát địa phương. Cảnh sát cũng công khai hình ảnh và thông tin chi tiết nhận dạng về hai kẻ bỏ trốn này.

Tình cao 1,7 m, khi bỏ trốn mặc áo sơ mi dài tay màu xanh xám, quần vải màu tím than. Thọ râu quai nón, dáng người đậm, mặc áo sơ mi dài tay kẻ ô màu tro, quần bò màu xanh.

Thọ "sứt" và Tình. Ảnh: Công an cung cấp.

Chiều 14/9, lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo của thành phố, đơn vị đã tổ chức họp giữa các phường để tuyên truyền đến người dân. “Từng phường sẽ có trách nhiệm tuần tra, rà soát toàn bộ địa bàn để phối hợp truy bắt”, vị này nói.

Lãnh đạo Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết thông báo đã được gửi đến gần 3.000 hộ dân. Quyết định truy nã cũng được dán ở sảnh các tòa chung cư, tổ dân phố và đăng lên các diễn đàn dân cư trên mạng xã hội.

Nhiều phường trên địa bàn Hà Nội cũng cho biết cũng huy động tối đa lực lượng để tuần tra, kiểm soát, phát hiện hai tử tù nguy hiểm này.

Trước đó, vào đêm 10/9, hai tử tù này đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an (có địa chỉ tại Thanh Oai, Hà Nội), theo tin tức trên báo VOV.

Ngày 14/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) về tội "trốn khỏi nơi giam, giữ" theo Điều 311 Bộ luật Hình sự.

 

Cơ quan này cũng đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với hai đối tượng Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình. Đáng chú ý, cả hai đều là những tử tù đang chờ thi hành án.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo