Xã hội

Hà Nội: Khắp các tuyến đường ra quân dọn sạch vỉa hè

Sáng nay 10/3, các lực lượng công an, đô thị, dân phòng bắt đầu ra quân dọn sạch vỉa hè trên các tuyến đường ở Hà Nội.

Trước thông tin trong thời gian tới Hà Nội sẽ xử lý quyết liệt việc vi phạm lấn chiếm vỉa hè, phần lớn người dân, các hộ kinh doanh cho biết họ đều ủng hộ việc làm này giúp cho vỉa hè thông thoáng, đô thị trật tự văn minh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết trong ba tháng gần đây nhất, Công an quận Đống Đa đã xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt khoảng 2,3 tỉ đồng.

“Về cơ bản trật tự vỉa hè trên địa bàn quận đã được lập lại, tuy nhiên vẫn có một số nơi xảy ra tình trạng tái chiếm. Quận đã thành lập 7 tổ, liên kết 3 phường thành 1 tổ để tập trung xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Khắp các tuyến đường ở Hà Nội ra quân dọn sạch vỉa hè. Ảnh: Zing.vn

Tình trạng tái chiếm vẫn xảy ra nhưng chúng tôi xác định phải làm từ từ, làm thường xuyên chứ không phải chỉ ra quân hình thức nên sau các đợt cao điểm thì sẽ không lơi lỏng, phải kiểm tra 
thường xuyên” - vị này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, ngoài xử lý vi phạm thì còn thường xuyên nhắc nhở người dân không lấn chiếm vỉa hè.

“Quan trọng nhất vẫn là công tác dân vận để các hộ kinh doanh hiểu và có ý thức hơn trong việc không lấn chiếm vỉa hè” - lãnh đạo Công an quận Đống Đa nói.

Hôm nay 10/3, các lực lượng đi phát quang, chặt cây, tỉa cành tại ngã tư Cầu Giấy đoạn đối diện Đại học Giao thông Vận tải.

Theo ghi nhận của PV Zing.vn, mặc dù người dân biết trước thông tin, không bày hàng lấn chiếm vỉa hè nhưng xung quanh vẫn còn nhiều vật dụng khác như dây điện, bóng đèn, chậu cây, mái che, biển quảng cáo chìa ra, đều bị công an tháo dỡ.

 

Lực lượng chức năng cho tháo dỡ các bóng đèn điện ngoài vỉa hè. Ảnh: Zing.vn

Nhìn thấy lực lượng chức năng từ xa, nhiều người vội vã tự tháo biển quảng cáo cất vào trong nhà. Một số xe đậu trên vỉa hè cũng được công an nhắc nhở, nếu chủ xe không ra nhận sẽ bị lập biên bản xử lý vi phạm.

Qua đó, sau đợt tổng ra quân nhiều tuyến đường đã thông thoáng hơn. Vỉa hè một phần cũng đã được trả lại cho người đi bộ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, )
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo