Pháp luật

Hà Nội: Khu vui chơi cho trẻ em nằm lẫn trong khu kinh doanh ăn nhậu

(DNVN) - Hiện tại, nhiều phường trên địa bàn Hà Nội, tìm mỏi mắt cũng khó mà thấy được một khu vui chơi đúng nghĩa cho trẻ em. Và có, thì nơi đó lại nằm lẫn trong khu kinh doanh, ăn nhậu.

Những ngày nắng nóng vừa qua, nhiều cư dân Hà Nội mới cảm thấy cần thiết hơn những khu có nhiều cây xanh, khu vui chơi dành cho trẻ em. Thế nhưng, theo khảo sát của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, sự cần thiết mà các bậc phụ huynh muốn dành cho con trẻ thật hiếm.

Công viên cho trẻ em chơi, nhưng không hiểu sao lại biến thành “Vườn Bia Phúc Thanh Garden”.

Tại khu Trung Hòa – Nhân Chính (Cầu Giấy), ở các điểm giao nhau giữa đường Hoàng Ngân, Nguyễn Thị Thập, theo phản ánh là có một quỹ đất dành cho trẻ em, nhưng lại biến thành tổ hợp ăn nhậu, quán bia. Không khó để nhận ra, tổ hợp quán nhậu mang tên Lã Vọng. Cái tên này đã bao trọn một khu đất khá lớn quanh đường Nguyễn Thị Thập.

Xung quanh cụm quán nhậu Lã Vọng là các bảng biển ghi nơi gửi xe, với nhiều xe nằm la liệt, chiếm diện tích lớn mặt đường. Tiếp đến là khu đất trên đường Hoàng Ngân, được biết khu này có một công viên cho trẻ em chơi, nhưng không hiểu sao lại biến thành “Vườn Bia Phúc Thanh Garden”.

Điểm trông giữ xe bên ngoài tổ hợp quán nhậu Lã Vọng.

Thật trớ trêu, diện thích dành cho trẻ em không đáng kể so với vườn bia rộng lớn. Nếu như ai có mặt ở khu vực này sẽ thấy, những đôi mắt trẻ thơ sẽ cảm thấy ngơ ngác khi đôi tai chúng nghe tiếng va của cốc bia, tiếng “zô” của mấy người lớn ăn nhậu.

Tiếp tục khảo sát tại một số địa điểm khác như công viên Hà Đông, công viên Trần Quang Diệu, công viên 1/6 (quận Đống Đa)… đều thấy rằng, nhiều xe ô tô nằm chiếm ngữ để phục vụ cho quán trà đá, cafe, cản trở lối đi, lấn chiếm diện tích vui chơi của trẻ em.

Có địa bàn như phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), theo trao đổi của một cán bộ, thì phường này không có nơi vui chơi cho trẻ em, nói gì đến việc có để lấn chiếm kinh doanh quán nhậu. Còn phường Thịnh Quang (quận Đống Đa), phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) cũng chỉ có một địa điểm vui chơi dành cho trẻ em với diện tích rất khiêm tốn. 

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin !

Nên đọc
Đổng Thắng - Đào Tuấn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo