Xã hội

Hà Nội: Kiểm tra, xử lý xe ba bánh tự chế trên đường phố

(DNVN) - Sau thời gian bị cấm và hạn chế, thời gian gần đây loại xe này lại xuất hiện trở lại nhiều hơn, tuy nhiên hầu hết đều không đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Trước tình trạng các trường hợp điều khiển xe ba bánh tự chế không đảm bảo các quy định về an toàn kỹ thuật, lưu thông trên các tuyến phố Hà Nội, gây mất ATGT và trật tự đô thị, Đội CSGT số 3 - Phòng CSGT đường bộ đường sắt CATP Hà Nội đã ra quân xử lý nghiêm với các hành vi vi phạm.

Ảnh minh họa.

Nên đọc

Theo đó, các xe 3 bánh tự chế được gắn các logo giả danh các công ty của lực lượng thương binh nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Nhiều chiếc xe chỉ là xe máy cũ được chế thêm một thùng hàng phía sau. Những chiếc xe này trông có vẻ nhỏ song sức chở rất lớn, lái xe thường nhận chở hàng nặng, hàng cồng kềnh, đi lại nghênh ngang trên đường.

Đại úy Phạm Văn Chiến, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 3, cho biết, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý về hành vi điều khiển xe tự sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông, quy định tại Nghị định 171 của Chính phủ. Từ ngày 29/9 đến 13/10 lực lượng CSGT số 3 đã xử lý 47 trường hợp xe 3 bánh tự chế lưu thông trên đường phố.

Theo Đại úy Chiến, hiện nay trên nhiều đường phố Hà Nội đang lưu hành khá phổ biến nhiều xe  ba bánh. Hầu hết các xe ba bánh được thiết kế sơ sài, không đăng ký, quản lý, không qua kiểm định của cơ quan chuyên môn, nên khi lưu thông trên đường, loại xe này thường gây ra sự nguy hiểm rất lớn cho chính người sử dụng cũng như những người tham gia giao thông khá. Nhiều lái xe giả danh thương binh đều không chấp hành Luật giao thông, phóng nhanh vượt ẩu, đi ngược chiều gây ùn tắc và ảnh hưởng đến trật tự ATGT, gây bức xúc trong nhân dân.

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giải quyết tình trạng xe tự chế lưu hành không đúng quy định, đáp ứng nhu cầu vận chuyển, đi lại, ổn định đời sống nhân dân, tạo chuyển biến tốt trong đời sống văn minh đô thị cần có sự phối hợp giữa các cơ quan ban nghành liên quan.

Thành Sen
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo