Xã hội

Hà Nội: Kinh hãi gần 100 tấn mỡ bẩn bị phát hiện, thu giữ

(DNVN) - Gần 2 nghìn bao tải chứa mỡ bẩn tại địa bàn huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã bị cơ quan chức năng kiểm tra, thu giữ và tiến hành xử lý. Số mỡ bẩn này lên tới trên 90 tấn.

Khoảng 9h sáng nay, ngày 31/12, phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Cục cảnh sát Môi trường và đội QLTT số 3 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra một số kho bãi trên địa bàn huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

Hàng nghìn bao tải chứa mỡ bẩn bị cơ quan chức năng thu giữ tại Phú Xuyên

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 điểm tập kết mỡ tại thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, Hà Nội của ông Nguyễn Văn Biên (sinh năm 1972) có hàng nghìn bao tải bên trong chứa mỡ bẩn, trọng lượng lên tới hơn 90 tấn. Chủ cơ sở này cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Tại cơ sở này, điều kiện vệ sinh rất dơ bẩn, các bao tải chứa mỡ bẩn được chất đống trên nền đất, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Dụng cụ chế biến mỡ cũng như nguyên vật liệu nằm ngổn ngang, lăn lóc.

Số mỡ bẩn trên được chế biến, cung cấp và len lỏi vào nhiều bữa ăn của người dân 

Hiện số mỡ bẩn chưa qua chế biến trên, và một số mỡ thành phẩm đã bị lực lượng chức năng lập biên bản thu giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong sáng nay, Đội CS phòng chống tội phạm về môi trường - CA quận Thanh Xuân phối hợp cùng CA phường Thanh Xuân Bắc cũng đã phát hiện, thu giữ gần 2 tạ gầu bò không rõ nguồn gôc xuất xứ, đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối được vận chuyển đi giao cho một số quán phở trên địa bàn.

 

Cơ quan chức năng quận Thanh Xuân đã lập biên bản xử phạt, thu giữ và mang đi tiêu hủy số hàng trên.

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo