Xã hội

Hà Nội: Lập 6 đoàn kiểm tra ATTP dịp Tết Nguyên đán 2017

UBND TP Hà Nội đã yêu cầu sở, ngành liên quan thực hiện kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân 2017.

Trong nội dung Công văn số 12400/VP-KGVX ban hành ngày 27/12, UBND thành phố nhận được kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và mùa lễ hội Xuân 2017. Đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu...

Ảnh minh họa.

Đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu của mình và cũng là dịp để những cơ sở sản xuất, kinh doanh bất chính tung ra thị trường các loại thực phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng, gây mất an ninh xã hội. Theo nội dung kế hoạch, Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm phân công các đơn vị chức năng thuộc các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương và các ngành thành viên Ban chỉ đạo tham gia 6 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Sở Y tế tham mưu cho UBND, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội Xuân năm 2017. Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ở các cấp có sự tham gia của các đơn vị chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Đồng thời phối hợp với các Đoàn thanh tra liên ngành của Trung ương tiến hành kiểm tra, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo kế hoạch cụ thể của các đoàn Trung ương. UBND, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng của địa phương và UBND các cấp triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân năm 2017, tăng cường tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm, bố trí kinh phí cho các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân năm 2017.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo