Thị trường

Hà Nội lập Tổ công tác chỉ đạo giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công

(DNVN) - UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo đẩy nhanh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2016 của TP. Hà Nội.

Theo quyết định, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản làm Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo đẩy nhanh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2016 của thành phố Hà Nội. Tổ công tác là tổ chức phối hợp liên ngành, giúp Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong việc giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2016 và kế hoạch vốn đầu tư công năm 2015 kéo dài thời gian thực hiện và thanh toán sang năm 2016. Thành phần tổ công tác gồm đại diện các sở, ngành liên quan. Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực.

Ảnh minh họa.

Tổ công tác có trách nhiệm làm việc với các chủ đầu tư, kiểm tra hiện trường một số dự án, công trình trên địa bàn Thành phố để phát hiện những tồn tại, khó khăn, vướng mắc. Tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân, những tồn tại, khó khăn, vướng mắc; kiến nghị các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn; định kỳ hàng tháng báo cáo Chủ tịch UBND thành phố hoặc đột xuất theo yêu cầu.

Thành viên Tổ công tác có nhiệm vụ chủ động kiểm tra, rà soát, xử lý những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư của các dự án được giao làm chủ đầu tư và các dự án do các sở, ngành, quận, huyện, thị xã làm chủ đầu tư thuộc lĩnh vực của ngành quản lý theo chức năng, thẩm quyền, nhiệm vụ quản lý nhà nước của sở, ngành; tổng hợp các vấn đề đã chủ động xử lý và các vấn đề vượt thẩm quyền, có báo cáo hàng tháng gửi các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính trước ngày mồng 3 của tháng sau để tổng hợp chung.

Kho bạc Nhà nước Hà Nội có trách nhiệm báo cáo hàng tháng kết quả giải ngân của từng đơn vị chủ đầu tư của từng cấp ngân sách; đối với kế hoạch cấp thành phố báo cáo kết quả của từng chương trình, từng nguồn vốn theo kế hoạch đã giao; báo cáo danh mục các dự án có kết quả giải ngân thấp hơn 10% so với kết quả giải ngân chung của Thành phố tại thời điểm báo cáo. Báo cáo của tháng trước gửi về các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính trước ngày mồng 3 của tháng sau để tổng hợp chung.

Các chủ đầu tư được giao kế hoạch vốn đầu tư cần tập trung triển khai thực hiện, quyết liệt trong việc đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn được giao. Chủ động báo cáo khó khăn vướng mắc và đề xuất cách thức giải quyết; hàng tháng có báo cáo gửi Tổ công tác qua cơ quan Thường trực là Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo