Pháp luật

Hà Nội: Lật mặt nhà sư vờ đi tu để trốn truy nã trong chùa

(DNVN) - Đối tượng từng bị khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đã vờ đi tu, xin làm nhà sư trong một ngôi chùa tại Hà Nội để trốn truy nã.

Tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 13/4, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Dương Văn Quang (SN 1994, ở Vĩnh Phúc) khi anh ta đang ẩn náu tại chùa Khai Nguyên trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.

Dương Văn Quang vờ đi tu để trốn truy nã trong chùa. Ảnh báo Công an Nhân dân.

Theo tài liệu điều tra, Quang bị Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và ra lệnh truy nã số 29 ngày 19/10/2012. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện một người xưng là sư bác, ở trong một ngôi chùa trên địa bàn quận Tây Hồ, có đặc điểm giống đối tượng trốn truy nã.

Người dân cho biết nhà sư này tá túc tại chùa từ khoảng tháng 8/2015 và không hề mảy may nghi ngờ về người này. Nhưng con mắt nghiệp vụ của các trinh sát đã xác định được, người xưng là nhà sư đi tu tại chùa Khai Nguyên chính là đối tượng truy nã. Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã tiến hành truy bắt đối tượng an toàn, không làm ảnh hưởng đến các phật tử đến hành hương, vãn cảnh.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai tháng 7/2012 từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội có quen một số người và tham gia vận chuyển ma túy. Quang khi bỏ trốn đã về Lào Cai làm cửu vạn rồi nhiều lần sang Trung Quốc làm thuê. Nghi can xin vào chùa đi tu thực chất là trốn truy nã. Báo Công an Nhân dân thông tin.

Đại đức trụ trì chùa Khai Nguyên cho biết, khoảng tháng 12/2015, một phật tử quen biết xin gửi Quang vào chùa với lý do ở ngoài anh ta ham chơi, nghịch ngợm.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo