Thị trường

Hà Nội mạnh tay 'đánh' nạn sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

(DNVN) - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý thật nghiêm các vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi theo các quy định.

UBND TP. Hà Nội vừa có công văn số 1041/VP-NNNT chỉ đạo sở, ngành liên quan tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi.

Công văn nêu rõ, UBND TP. Hà Nội nhận được công điện của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về việc tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi. Cụ thể, việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đang có chiều hướng gia tăng, nhất là đối với những đối tượng vật nuôi trong giai đoạn vỗ béo…

Ảnh minh họa.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng này, Bộ NN&PTNT yêu cầu Giám đốc Sở NN&PTNT khẩn trương triển khai một số nội dung: Tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về những nguy hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với sức khỏe cộng đồng và uy tín của ngành Chăn nuôi Việt Nam; thông tin kịp thời cho dư luận biết về tình hình và danh tính của các đối tượng vi phạm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn. 

Đồng thời, phối hợp với Cảnh sát môi trường (C49) thanh tra, kiểm tra đột xuất việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, chủ yếu là chất Salbutamol tại: Các cơ sở, trang trại chăn nuôi; kiểm tra thức ăn chăn nuôi (TĂCN) sử dụng và đặc biệt là lấy mẫu nước tiểu vật nuôi của 100% các trang trại đối với lợn thịt, bò thịt đang trong thời kỳ vỗ béo, chờ xuất bán; tại các cơ sở giết mổ, kiểm tra các mẫu thịt, gan, thận, nhất là nước tiểu của các loại lợn, bò thịt trước khi đưa vào giết mổ; tại các chợ, kiểm tra các mẫu thịt, gan, thận của lợn và bò thịt; tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh TĂCN, thuốc thú y, đặc biệt lưu ý các cơ sở gia công TĂCN, tự phối trộn các loại premix, thuốc thú y, thức ăn bổ sung.

Ngoài ra, xử lý thật nghiêm các vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi theo các quy định. Phân loại các đối tượng kiểm tra nhằm gia tăng tần suất kiểm tra đối với những nhóm đối tượng có nguy cơ cao, đó là: Các trại nuôi lợn, bò thịt trong thời kỳ vỗ béo; các cơ sở giết mổ và các cơ sở gia công, tự phối trộn thức ăn chăn nuôi trong đó lưu ý nhiều hơn đến các sản phẩm thuốc thú y và thức ăn bổ sung.

Về việc này, UBND TP. Hà Nội giao Sở NN&PTNT khẩn trương tổ chức thực hiện theo chỉ đạo và yêu cầu cụ thể của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; đồng thời báo cáo UBND TP.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo