Xã hội

Hà Nội mở rộng phố đi bộ: Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại không đồng tình

Cả Bộ Ngoại giao và Ban Đối ngoại Trung ương đều lên tiếng đề nghị Hà Nội chưa triển khai phố đi bộ tại một số tuyến đường liên quan nhiều đến hoạt động ngoại giao.
Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại TƯ đề nghị chưa mở rộng phố đi bộ trên đường Độc Lập, Tôn Thất Đàm
 
Ngay sau khi Hà Nội triển khai chủ trương mở rộng các tuyến phố đi bộ đường Độc Lập, Bắc Sơn, Tôn Thất Đàm, Bà Huyện Thanh Quan ở khu vực quận Ba Đình, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương đã nêu ý kiến về việc này.
 
Theo Bộ Ngoại giao, đường Tôn Thất Đàm chạy trước cửa Bộ Ngoại giao, nơi mà do công tác đối ngoại hàng ngày phải tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại song phương và đa phương, đón và làm việc với nhiều đoàn khách quốc tế… Chánh Văn Phòng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam cho rằng, lượng xe ô tô ra vào Bộ Ngoại giao qua phố Tôn Thất Đàm rất lớn, nếu tổ chức làm tuyến phố đi bộ, các phương tiện sẽ không thể vào được, ảnh hưởng đến công tác đối ngoại và toàn bộ hoạt động của Bộ Ngoại giao.
 
Đường Độc Lập hiện là một trong các tuyến phố quan trọng cùng với đường Hoàng Diệu kết nối khu vực các cơ quan Trung ương, Đảng, Nhà nước, Chính phủ với phần còn lại của Hà Nội cũng có lượng xe công vụ khá đông.
 
Bộ Ngoại giao cũng cho rằng, hiện các xe đưa khách quốc tế chào lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước, Chính phủ sử dụng đường Độc lập là chủ yếu. Nếu tổ chức phố đi bộ trên đường Độc Lập, các phương tiện sẽ phải đi qua đường Hoàng Diệu sẽ không thuận tiện và trang trọng với các đoàn cấp cao khi đi qua, tổ chức cấm đường sẽ không có đường khác thay thế.
 
Bộ Ngoại giao đề nghị Hà Nội cân nhắc chưa triển khai tổ chức đi bộ trên tuyến đường Độc Lập, phố Tôn Thất Đàm.
 
Có cùng quan điểm này, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Ban chấp hành Trung ương Nguyễn Huy Tăng thì cho rằng, đường Độc Lập là tuyến phố quan trọng của khu trung tâm chính trị Ba Đình. Tuyến đường này kết nối với khu vực trụ sở Trung ương Đảng và các ban Đảng ở Trung ương, được sử dụng nhiều trong tổ chức các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước.
 
Theo ông Tăng, việc tổ chức đường Độc Lập thành tuyến phố đi bộ sẽ gây bất tiện và khó khăn cho công tác phục vụ hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn cấp cao nước ngoài vào thăm Việt Nam.
 
Ban Đối ngoại Trung ương cũng đề nghị UBND TP Hà Nội cân nhắc, chưa triển khai tuyến phố đi bộ trên đường Độc Lập.
 
Trước những đề nghị trên, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở GTVT Hà Nội cùng UBND quận Ba Đình nghiên cứu, đề xuất phương án triển khai phù hợp theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
 
Theo kế hoạch từ 19/5, Hà Nội sẽ triển khai mở rộng một số tuyến phố đi bộ giai đoạn hai tại đường Độc Lập, Bắc Sơn, Tôn Thất Đàm và Bà Huyện Thanh Quan tại khu vực xung quanh Lăng Bác, thuộc quận Ba Đình.
Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo