Xã hội

Hà Nội: Mưa dông, cây cối đè xuống khiến nhiều người thương vong

(DNVN) - Chiều tối 13/6, cơn mưa dông dữ dội kèm theo tố lốc đã khiến hàng loạt cây cối trên các tuyến đường bị gãy cành, bật gốc đổ. Tại ngã tư Quang Trung- Nguyễn Du, 1 người đi đường bị cây đổ đè chết, nhiều người đã bị thương trên các tuyến phố khác.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30, khi ngoài trời mưa gió rất lớn, tại ngã tư giao Quang Trung  - Nguyễn Du, một người đàn ông đang điều khiển xe máy qua khu vực này thì bất ngờ bị một cây xà cừ đổ xuống đường đè trúng, khiến xe máy bị văng ra đường, còn người đàn ông thì tử vong tại chỗ. 

Xà cừ bật gốc đổ đè chết người người đi đường tại ngã tư Quang Trung - Nguyễn Du (Hà Nội).
Xà cừ bật gốc đổ đè chết người người đi đường tại ngã tư Quang Trung - Nguyễn Du (Hà Nội).

Ngoài ra, tại khu vực này có ít nhất 4 cây xà cừ to đường kính người ôm bật gốc, trong đó, 1 cây đổ chắn ngang đường Quang Trung, tiếp đó có liền 3 cây phía hồ Thuyền Quang bật gốc đổ sập xuông ngã tư. 

Nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem.
Nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem.

Tại hiện trường còn có ít nhất 3 xe ô tô gặp nạn bị cây đổ đè. Lực lượng cứu hộ PCCC đã khẩn trương cưa cây khắc phục hậu quả. Có ít nhất 1 cột điện bị cây kéo đổ, dây điện bị kéo đổ, đứt. 
"Khi xe tôi vừa chạy đến mép ngã tư thì cây cối phía trước đổ ụp xuống đường trong lúc đó đi phía trước xe tôi 7-8 m là một xe con 4 chỗ nằm gọn trong khu vực cây đổ. Rất may xe tôi chỉ bị cành cây nhỏ gãy đổ sập xuống đầu xe chứ không thì tôi cũng không thể sống sót đến bây giờ", một nhân chứng kể lại.

Nhiều tuyến phố khác cũng trong tình cảnh cây đổ ngang đường, giao thông ách tắc.
Nhiều tuyến phố khác cũng trong tình cảnh cây đổ ngang đường, giao thông ách tắc.

Tại đường Trần Duy Hưng, gió lốc thổi tấm biển quảng cáo khổng lồ từ trên một tòa nhà bay sang bên này đường, rơi trúng 2 người phụ nữ đi xe máy và một chiếc taxi, trước cửa quán mỳ Hàn Quốc số 192 Trần Duy Hưng. Theo các nhân chứng cho biết, hai nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Thông tin từ khoa cấp cứu 198, tính đến thời điểm hiện tại đơn vị này đã cấp cứu gần 10 trường hợp bị ngã xe, bị cột biển báo, bị cây đổ. Ngoài ca cấp cứu kịp thời của tổ công tác Y5/141 hai chiến Sỹ Phòng CS PCCC Cầu Giấy trên đường đi làm nhiệm vụ cũng kịp thời đưa một phụ nữ bị tấm quảng cao lớn trên đường Trần Duy Hưng cấp cứu kịp thời.
Sau mưa giông, nhiều khu vực đang mất điện. Đại diện Công ty điện lực (EVN) Hà Nội cho biết, sau cơn dông đơn vị tạm ngưng cung cấp điện trên diện rộng. Khu vực trọng điểm tại các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Đống Đa, Yên Phụ. Nguyên nhân là do vật thể lạ bay vào hệ thống đường dây điện trên đường. Lực lượng kỹ thuật đã tiếp nhận thông tin và đang trong quá trình khắc phục sự cố.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, trận mưa to kèm gió đã làm nhiều cây xanh trên các tuyến phố như: Lê Văn Lương, Hoàng Đạo Thúy, Ngụy Như Kon Tum, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng... ngả nghiêng đổ la liệt, nhiều người đi đường chạy tán loạn vì bất ngờ, la liệt xe máy đổ bị bỏ lại ngay trên đường. Nhiều xe ô tô để ven đường cũng bị cây đổ quật lên, những cột điện, biển quảng cáo cũng bị gió thôi bay.

Sấm chớp và gió giật mạnh trong cơn mưa đã khiến nhiều cây xanh trên nhiều tuyến phố bị quật đổ. Một số hàng rào, mái che bằng tôn của một số công trình xây dựng; các biển hiệu quảng cáo đã bị gió giật đổ. Một số tuyến đường ở quận Nam Từ Liêm, Đống Đa... bị ngập cục bộ, gây khó khăn cho người dân đi lại. Ngoài ra, gió lớn còn cuốn gãy, đổ nhiều bảng biển hiệu từ các nhà hàng và công trình rới xuống đường khiến người đi đường kinh hãi.

Hiện vẫn chưa thông kê rõ được thiệt hại của cơn mưa dông.

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo