Xã hội

Hà Nội mưa rét, nhiệt độ thấp nhất 16 độ C

(DNVN) - Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét và nhiều nơi có mưa.

Sáng nay (22/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.  

Dự báo: Chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió đông bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 13-16 độ C.     

Khu vực Hà Nội sẽ có mưa vài nơi, ngày trời lạnh, đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C.

Ảnh minh họa.

Tại khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động. Sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. 

Theo Trung tâm, khoảng ngày 24-25/12, có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp ở Đông Nam Biển Đông. Vùng áp thấp có khả năng mạnh thêm và di chuyển hướng về khu vực Trung Bộ.         

Do ảnh hưởng kết hợp của hoàn lưu vùng áp thấp trên Biển Đông với đợt không khí lạnh mạnh sẽ tăng cường vào khoảng ngày 26/12 nên từ ngày 27-31/12 ở các tỉnh Trung Trung Bộ khả năng cao xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100-300mm/đợt); trên các sông ở khu vực này sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa và nhỏ.           

Nhận định về diễn biến vùng áp thấp và mưa lớn ở Trung Bộ liên tục được cập nhật. Đề nghị theo dõi chặt chẽ trong các bản tin dự báo, cảnh báo tiếp theo. 

 

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo