Pháp luật

Hà Nội: Nạn nhân bị thương tật 72% hoang mang vì chưa nhận được thông báo khởi tố vụ án

(DNVN) - Liên quan đến việc chiếc xe ô tô gây thương tích 72% cho ông Ngô Văn Hùng, trú tại phố Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội, ông Nguyễn Duy Bình – Điều tra viên CA quận Đống Đa đang thụ lý vụ án này xác nhận đã khởi tố vụ án. Tuy nhiên, ông Hùng và gia đình đang hoang mang vì chưa nhận được thông báo khởi tố.

Ông Ngô Văn Hùng trong thời gian nằm viện. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Báo Doanh nghiệp Việt Nam nhận được đơn kêu cứu của bà Ngô Đức Hạnh, trú tại phố Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội về việc bố của bà Hạnh là ông Ngô Văn Hùng (sinh năm 1965) bị một chiếc ôtô đâm trực diện tại địa bàn, khiến ông Hùng nhập viện khẩn cấp. Kết quả giám định pháp y thương tích là 72%. Tuy nhiên, đến nay, gia đình ông Hùng vẫn chưa nhận được thông báo khởi tố vụ án.

Theo đơn kêu cứu, vào lúc 22h25 phút, ngày 11/8/2017, ông Ngô Văn Hùng (nhân viên thuộc Tổ bảo vệ sân thể thao Hoàng Cầu) đi từ nhà bên phố Hào Nam sang cổng sau sân thể thao là ngã ba Ngõ 59 Hoàng Cầu làm việc.

Trong lúc kiểm tra tình hình an ninh, trật tự khu, ông Ngô Văn Hùng thấy 01 chiếc ôtô 4 chỗ màu trắng cùng 2-3 chiếc xe máy đỗ tại cổng sau của sân thể thao (hướng hơi chếch cửa quán Tiêu Dao). Biết là xe của khách bên quán này, ông Hùng đã dừng xe cạnh chiếc ôtô và sang nói chuyện với một số nhân viên bảo vệ của quán, về việc đánh xe ra chỗ khác để lấy lối cho xe vào bãi đỗ.

Cùng thời điểm, một tốp khách khoảng 3-4 người cả nam và nữ đi xuống từ quán Tiêu Dao, trong đó có ông Trường là chủ quán. Ông Trường ra nói chuyện với ông Hùng, sau đó tiến về phía chiếc ôtô màu trắng. Lúc này, ông Hùng vẫn tiếp tục nói chuyện với mấy nhân viên bảo vệ của quán. Ngay sau đó, chiếc xe ôtô màu trắng đã bất ngờ lao tới đâm vào người ông Hùng, khiến ông Hùng văng ra xa và bất tỉnh. Ngay lập tức, người dân trong khu vực đã gọi xe đưa ông Hùng đi cấp cứu.

Theo bản kết luận giám định pháp y thương tích, ông Ngô Văn Hùng đã nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng: Vỡ xương vòm sọ trán thái dương trái, tụ máu vùng trán, đụng dập nhu mô não nhỏ, chấn thương phức hợp mũi – sàng – bướm, vỡ thành ngoài ổ mắt trái hiện di chứng thị lực, gãy cung tiếp gò má trái và xương hàm bên trái, gãy xương bánh chè phải,... Kết luận tại thời điểm giám định với tỷ lệ thương tật là 72%.

 

Đơn kêu cứu của bà Hạnh.

Chúng tôi gặp ông Hùng sau khi ông mới ra viện cách đây không lâu. Ông chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc vừa mới xảy ra. Cũng chính từ vụ việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của ông.

Tựa sát vào chiếc ghế như tìm điểm tựa vững chắc, ông Hùng cho biết: “Tôi bây giờ đi không vững, ăn không ngon, ngủ không yên, đầu óc đau đớn, đêm đến toàn thân đau nhức, mồm không nhai nổi khi ăn. Riêng về thương tật của tôi quá nặng. Tiền mổ hơn trăm triệu rồi. Chưa nói tiền nằm viện, bồi dưỡng, ăn uống, tiền thuốc hàng tháng và sau này nữa. Riêng tiền vật lý trị liệu mỗi ngày là 200 nghìn đồng mà mấy tháng rồi.”

Cũng theo ông Hùng, trong thời gian ông nằm viện, ông Trường có đến thăm ông một lần và đề nghị với Hạnh, con gái ông được hỗ trợ viện phí với vai trò là chủ quán Tiêu Dao. Tuy nhiên, sau khi CA quận Đống Đa lấy lời khai của ông Trường cho đến nay thì ông Trường không có động thái hỗ trợ.

Bà Hạnh cho biết thêm: “Bố tôi là trụ cột, người thu nhập chính của gia đình. Khi bố tôi nằm viện, chúng tôi đã nghĩ học, nghĩ làm để chăm sóc ông. Gia đình chúng tôi đã đi vay tiền để lo cho việc chữa trị của bố. Sau khi xuất viện, ngoài số tiền lương bảo vệ bố tôi kiếm được thì không có ai hỗ trợ tài chính nên hoàn cảnh gia đình càng thêm khó khăn.”

Bà Hạnh cũng bày tỏ: “Quan điểm gia đình về hành vi của người lái xe đâm thẳng vào bố tôi là hành vi cố ý, có nhiều biểu hiện cấu thành tội Giết người. Ngày 14/8, tôi đã trình báo với Công an phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa), nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.”

 

Ngày 27/11, trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Bình – Điều tra viên CA quận Đống Đa đang thụ lý vụ án xác nhận: “Vụ án ông Ngô Văn Hùng bị thương tích 72% ở phường Ô Chợ Dừa đã khởi tố. Chúng tôi phải tiến hành rà soát nhân chứng để mời họ lên xác định vụ việc.”

(Còn tiếp)

Điều 145, Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự 2015 quy định:
Mọi tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố phải được tiếp nhận đầy đủ, giải quyết kịp thời...
Cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố có trách nhiệm thông báo kết quả giải quyết cho cá nhân, cơ quan, tổ chức đã tố giác, báo tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố.
Theo Điều 147, Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự 2015 quy định rõ:
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra phải kiểm tra, xác minh và ra một trong các quyết định: Quyết định khởi tố vụ án hình sự; Quyết định không khởi tố vụ án hình sự; Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố.
Trường hợp vụ việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn giải quyết tố giác, tin báo, kiến nghị khởi tố có thể kéo dài nhưng không quá 02 tháng. Trường hợp chưa thể kết thúc việc kiểm tra, xác minh trong thời hạn quy định tại khoản này thì Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp hoặc Viện trưởng Viện kiểm sát có thẩm quyền có thể gia hạn một lần nhưng không quá 02 tháng.
Chậm nhất là 05 ngày trước khi hết thời hạn kiểm tra, xác minh quy định tại khoản này, Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra phải có văn bản đề nghị Viện kiểm sát cùng cấp hoặc Viện kiểm sát có thẩm quyền gia hạn thời hạn kiểm tra, xác minh.
Điều 202, BLHS năm 1999 quy định tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ nêu rõ: Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm: Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định; Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác; Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn; Gây hậu quả rất nghiêm trọng...
Nên đọc
Nguyễn Hoa
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo