Xã hội

Hà Nội: Nghi vấn cán bộ Quản lý thị trường "vòi" tiền doanh nghiệp

(DNVN) - Clip ghi lại cảnh hai cán bộ mặc sắc phục quản lý thị trường vào cửa hàng uống nước, không có hành động kiểm tra hàng hóa, sau đó cầm phong bì ra về. Chủ cửa hàng cho biết, nhiều lần trước đã bị những cán bộ này yêu cầu "chung chi".

Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 08 phút ghi lại cảnh hai cán bộ (1 nam, 1 nữ) mặc sắc phục của lực lượng quản lý thị trường, được cho là đang công tác tại một đội thuộc Chi cục QLTT Hà Nội, đến nhận phong bì của doanh nghiệp.

Theo clip ghi lại, hai cán bộ này đến "làm việc" với một cửa hàng nhưng không tiến hành bất kỳ hoạt động kiểm tra hàng hóa nào mà chỉ ngồi uống nước. Sau đó nữ chủ cửa hàng vào bên trong một lúc rồi mang ra một chiếc phong bì màu trắng và đặt lên bàn.

Sau đó, vị cán bộ nam nhận chiếc phong bì, đưa cho cán bộ nữ mở cặp ra và cất vào khá nhanh gọn trước khi ra về.

Sau khi chủ cửa hàng mang phong bì ra, cán bộ nam nhận rồi đưa cho cán bộ nữ (Ảnh cắt từ clip).

Theo phản ánh của chủ cửa hàng, Tổ công tác của Đội QLTT xuống có 3 người, hai người vào trong cửa hàng còn một người đứng ngoài cảnh giới. Và đây là lần thứ hai trong vòng 6 tháng qua họ phải đưa tiền cho nhóm cán bộ QLTT này. Lần thứ nhất cửa hàng đã phải chi 10 triệu đồng và lần vừa rồi là 2 triệu, tờ hoanhap.vn thông tin.

Trước mỗi lần xuống lấy tiền, chủ cửa hàng đều nhận được điện thoại từ một cán bộ phụ trách địa bàn ra ý dọa dẫm và đòi chung chi tối thiểu là 10 triệu. Nếu không sẽ to chuyện, sẽ lập biên bản thu giữ hàng hóa và xử phạt thật nặng. Sở dĩ lần vừa rồi họ chỉ chịu chung chi số tiền 2 triệu đồng là vì họ đã nài nỉ rút bớt, hàng hóa cũng chẳng còn nhiều và đều đầy đủ hóa đơn chứng từ.

Cán bộ nữ nhanh chóng cất vào cặp trước khi ra về mà không kiểm tra hàng hóa (Ảnh cắt từ clip).

Thông tin từ Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, hiện UBND TP Hà Nội và Sở Công thương Hà Nội đã chỉ đạo, yêu cầu xác minh, làm rõ sự việc. Về phía Chi cục QLTT cũng đã yêu cầu các cán bộ liên quan viết tường trình và giao phòng thanh tra xác minh.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Nam Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo