Pháp luật

Hà Nội: Người đàn ông sống thực vật sau đòn hiểm của thực khách

Gây gổ với nhóm thực khách đang ăn uống tại quán của vợ, anh Thanh bị họ tấn công hội đồng, bổ tuýp sắt vào đầu.

Sau nhiều lần hoãn, cuối tuần qua, TAND Hà Nội mở lại phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Minh Tiến, Trần Hữu Đức, Bùi Xuân Trường và Nguyễn Hoài An về tội Giết người (Điều 93, Bộ Luật hình sự 1999). Bị hại là anh Đào Hùng Thanh, sống tại quận Long Biên.

>> Xem thêm: TIN HOT NGÀY 10/2: Bầu Hiển thưởng đậm U23 Việt Nam, giảm điểm ưu tiên khu vực tại kỳ thi ĐH-CĐ 2018

Anh Thanh có vợ bán hàng ăn tối trên phố Ngọc Lâm (quận Long Biên). Tối 5/9/2015, sau khi uống rượu với bạn về, anh này qua quán ăn của vợ. Tại quán lúc này có nhóm của Tiến đang ngồi uống rượu. Lúc đó, anh Thanh gọi vợ cho "xin bát xôi".

>> Xem thêm: Những vụ án rúng động dư luận tuần qua: Bị đâm chết trong buổi nhậu tất niên, giết vợ rồi thuê taxi mang xác về nhà mai táng

Hai trong số bốn bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: VnExpress.

Tưởng anh Thanh là khách, Tiến nhanh miệng bảo ngồi xuống chiếc ghế trống bên cạnh và nhắc trên ghế có ba chiếc cốc. 

Sẵn hơi men trong người, anh Thanh cầm cốc ném gần bàn ăn của Tiến và nhóm bạn khiến thủy tinh vỡ bắn trúng một người gây chảy máu. Anh Thanh sau đó còn chửi bới và "khoe" đó là quán ăn của vợ mình.

Được mọi người can ngăn, song chưa đầy năm phút sau, anh Thanh quay lại, tiếp tục chửi bới nhóm của Tiến. Không kiềm chế được cơn bực tức, An (bạn Tiến) cầm một chiếc cốc thủy tinh ném về phía anh Thanh nhưng không trúng. 

Tiến lấy tuýp sắt xông đến chỗ anh Thanh vụt vào đầu, vai nạn nhân. Đức (bạn Tiến) cầm chai rượu thủy tinh đuổi theo, đập một cái vào đầu anh Thanh. Người còn lại trong nhóm Tiến là Trường cũng cầm chai rượu đập trúng vai nạn nhân.

Anh Thanh được gia đình đưa tới Bệnh viện Đức Giang gần đó cấp cứu. Do bị chấn thương vùng đầu, tụ máu ngoài màng cứng nên anh Thanh tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu phải thở bằng máy, tiên lượng xấu. Sau đó, anh Thanh được gia đình đưa đi điều trị tại nhiều bệnh viện nhưng đến nay không tỉnh.

 

Viện Khoa học hình sự xác định anh Thanh chấn thương sọ não, đã phẫu thuật và điều trị, hiện trong tình trạng sống kiểu thực vật: hôn mê, liệt tứ chi, thở qua nội khí quản… Đối chiếu bảng tỷ lệ phần trăm tỷ lệ thương tích, anh Thanh bị tổn thương cơ thể 100%.

Tại tòa, các luật sư cho rằng, bị hại cũng có lỗi một phần, hành vi của thân chủ chỉ là cố ý gây thương tích do bức xúc vì anh Thanh gây gổ.

Tuy nhiên, tòa án nhận định, việc dùng tuýp sắt là hung khí nguy hiểm để gây án nên cáo buộc nhóm Tiến có hành vi giết người. Tòa tuyên phạt Tiến 18 năm tù, ba người còn lại nhận từ 12 năm đến 18 năm tù.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo