Pháp luật

Hà Nội: Người phụ nữ bị lừa mất 2 tỷ sau cuộc gọi điện thoại

Đối tượng lạ mặt giả danh công an đe dọa người phụ nữ ở Hà Nội liên quan đến đường dây ma túy rồi yêu cầu nộp số tiền lên tới 2 tỷ đồng để “chứng minh vô tội”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị chức năng đang điều tra, xác minh thông tin do một phụ nữ tên Oanh trình báo bị kẻ xấu lừa đảo, chiếm đoạt 2 tỷ đồng qua điện thoại, theo tin tức trên báo Zing news.

Người phụ nữ bị lừa mất 2 tỷ qua sau khi nhận điện thoại từ kẻ giả danh công an. Ảnh minh họa/Internet

Theo đơn tố giác, ngày 9/5, bà Oanh nhận được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu là cán bộ điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh. Người gọi đến nói thuê bao điện thoại của bà Oanh dính líu tới đường dây mua bán trái phép ma túy xuyên quốc gia.

Và để chứng minh vô tội, bà Oanh phải chuyển 2 tỷ đồng cho CQĐT. Sau khi được chứng minh không liên quan đến đường dây ma túy, bà Oanh sẽ nhận lại số tiền, báo An ninh thủ đô đưa tin.

Mất bình tĩnh trước thông tin mà người lạ trao đổi qua điện thoại, bà Oanh hối hả mang 2 cuốn sổ tiết kiệm, tổng trị giá 2 tỷ đồng, ra ngân hàng rút rồi chuyển ngay vào tài khoản số 1009645834 mang tên Chu Thị Thanh Hương.

Về đến nhà, lấy lại bình tĩnh, bà Oanh ngờ ngợ sự bất thường, vì con cháu toàn người tử tế, không thể liên quan đến tội phạm ma túy. Nhấc máy điện thoại gọi đến Công an phường sở tại để tư vấn, bà Oanh ngã ngửa khi biết đã rơi vào bẫy lừa mà đã có rất nhiều người ở nhiều địa phương mắc phải.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, An ninh thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo