Pháp luật

Hà Nội: Nhà mẫu Dự án Kosmo Tây Hồ xây trên đất công, chính quyền ở đâu?

Nhà mẫu Dự án Kosmo Tây Hồ ngang nhiên “mọc” trên đất công nhưng chính quyền sở tại vẫn “im lặng” khiến dư luận khó hiểu? Có hay không việc cá nhân, tổ chức hình thành nhóm lợi ích để sai phạm tồn tại?

Để tăng cường quản lý Nhà nước đối với đất nông nghiệp, đất công theo đúng mục đích, quy hoạch được phê duyệt, ngăn chặn kịp thời và xử lý theo quy định của pháp luật các hành vi lấn, chiếm, mua bán, huỷ hoại, chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, đất công trái phép. UBND Thành phố đã ban hành các chỉ thị, kế hoạch và văn bản chỉ đạo. 

Tuy vậy, tại Khu phục vụ thể thao quận Tây Hồ công trình Nhà mẫu Dự án Kosmo ngang nhiên “mọc” trong khu vực đất công mà vẫn tồn tại khiến dư luận khó hiểu? 

Công trình nhà mẫu Dự án Kosmo "mọc" trên đất công? 

Qua tìm hiểu, công trình nhà mẫu Dự án Kosmo đang xây dựng 02 tầng, diện tích công trình này lên đến hàng trăm mét vuông ngay mặt đường ngã tư Xuân La – Võ Chí Công. 

Nhiều năm trước, chính quyền quận Tây Hồ đã quy hoạch khu đất này để xây dựng Khu phục vụ thể thao của quận. Nhưng hiện tại dự án vẫn chưa thực hiện mà thay vào đó là công trình nhà mẫu Dự án Kosmo.

Chủ đầu tư Nhà mẫu Dự án Kosmo Tây Hồ "quan hệ" thế nào với chính quyền? 

Để tìm hiểu về công trình nhà mẫu Dự án Kosmo có được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng hay không? Chủ đầu tư của Dự án Kosmo “quan hệ” như thế nào với chính quyền sở tại? Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã liên hệ với UBND phường Xuân La, UBND quận Tây Hồ nhưng vẫn chưa được các cấp chính quyền làm việc. 

Trước hiện trạng trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội cùng các cơ quan ban ngành sớm vào cuộc điều tra, làm rõ cá nhân, tổ chức đã đứng sau “chống lưng” để công trình nhà mẫu Dự án Kosmo tồn tại. 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

 

Nên đọc
Bảo An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo