Xã hội

Hà Nội nới "giờ giới nghiêm", quán bar được mở đến 2 giờ sáng

(DNVN) - Từ 1/9 tới đây, vào các ngày cuối tuần (từ tối thứ Sáu đến tối Chủ nhật) các nhà hàng, quán bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ được hoạt động đến 2h sáng.

Tại cuộc họp với các sở ngành ngày 24/8 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất cho phép thực hiện thí điểm các quán bar, nhà hàng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm được hoạt động đến 2h sáng vào 3 ngày cuối tuần, từ tối thứ Sáu đến tối Chủ nhật nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động phát triển du lịch, thu hút du khách.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, bước đầu thành phố sẽ thí điểm hoạt động kinh doanh các nhà hàng, quán bar sau 24h, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và việc nới giờ giới nghiêm được thực hiện từ 1/9.

Hà Nội nới "giờ giới nghiêm", quán bar được mở đến 2 giờ sáng.

Mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Đức Chung, Hà Nội yêu cầu các hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán bar sau 24h phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, an ninh; đăng ký kinh doanh với quận Hoàn Kiếm; có cách âm tốt không gây ảnh hưởng đến các người dân xung quanh và nghiêm cấm bán rượu bia cho trẻ em.

Theo Chủ tịch Hà Nội, trên thực tế, dù có giờ giới nghiêm nhưng nhiều quán bar vẫn hoạt động sau 24h. Việc cho phép kinh doanh sau 24h sẽ giúp thành phố quản lý tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ những nhà hàng đủ điều kiện mới được mở cửa, tuyệt đối không cho phép các quán ăn vỉa hè, đường phố hoạt động gây mất vệ sinh, ồn ào.

Trước đó, tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tổ chức tại thành phố Hội An, ông Nguyễn Đức Chung cũng đã đưa ra thông tin thành phố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm kinh doanh sau 24h để thu hút du khách. Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là chủ trương đã được UBND TP. Hà Nội bàn rất kỹ và đã lên các phương án để tổ chức thực hiện.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo