Xã hội

Hà Nội: Phát hiện 2,5 tấn phụ gia bim bim không rõ nguồn gốc

(DNVN) - Mới đây, hơn 2,5 tấn phụ gia được sử dụng để sản xuất bim bim không rõ nguồn gốc đã được các cơ quan chức năng tại Hà Nội phát hiện và thu giữ.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, chiều tối ngày 30/3, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc kiểm đếm số hàng hóa là chất phụ gia thực phẩm được phát hiện và thu giữ tại lô 5, khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (địa chỉ tại xã Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội).

Số phụ gia không rõ nguồn gốc bị thu giữ lên đến hơn 2,5 tấn.  Trước đó, khoảng 11h ngày 29/3, Đội 6 (PC49) phối hợp cùng đoàn liên ngành 389 TP tiến hành kiểm tra kho hàng có địa chỉ tại lô công nghiệp số 5, KCN Thạch Thất - Quốc Oai (xã Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội).

Lực lượng chức năng cho biết toàn bộ số hàng trên đều có nhãn mác Trung Quốc, được đóng trong các túi nilon, hộp nhựa, bao tải.

Số lượng phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc được phát hiện. Ảnh: Hà Nội Mới
Số lượng phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc được phát hiện. Ảnh: Hà Nội Mới

Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng trên là Đinh Thị Mai (27 tuổi, Đan Phượng, Hà Nội) không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Chị  Mai cho biết, số phụ gia thực phẩm trên được gom từ nhiều nơi khác nhau trên thị trường, sau đó bán lại cho các cơ sở sản xuất bim bim trên địa bàn Hà Nội.

Tổ công tác liên ngành đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 10/3, Đội 6 phối hợp cùng Đội quản lý thị trường số 11 cũng đã phát hiện và thu giữ hơn bốn tấn phụ gia thực phẩm có chữ Trung Quốc của một kho hàng tại xã Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội).

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo