Xã hội

Hà Nội: Phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vắc xin trong giá rét

(DNVN) - Trong sáng nay 30/12, bất chấp giá rét hàng trăm phụ huynh tay bồng, tay bế trẻ nhỏ đến trung tâm y tế tiêm vắc xin 5 trong 1 cho trẻ sau khi đăng ký thành công qua mạng.

Tin tức trên báo Tiền phong, nào lúc 7h30 phút sáng 30/12 tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội bắt đầu đợt tiêm chủng đầu tiên cho các bé mũi vắc xin Pentaxim. Bất chấp giá rét, các bậc phụ huynh vẫn bồng bế trẻ đi tiêm theo lịch hẹn đã đăng ký qua mạng từ sáng qua 29/12.

Theo đó có 150 liều buổi sáng và 150 liều buổi chiều. Đợt này, Trung tâm được phân phối 3.200 liều vắc xin Pentaxim phòng các bệnh Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván - Bại liệt - Hib. Đây là số lượng lớn nhất trong 17 điểm tiêm chủng ở Hà Nội. 

Cha mẹ đội mưa rét đưa con đến tiêm vắc xin 5 trong 1.Ảnh báo Người lao động.

Mặc dù rất đông nhưng người dân rất trật tự không chen lấn và nhanh chóng được tiêm vắc-xin cho trẻ nhỏ trong an toàn dù thời tiết rét cắt da cắt thịt. Người lao động thông tin.

Tại Trung tâm Y tế Dự phòng 70 Nguyễn Chí Thanh, khác với những đợt tiêm vắc-xin trước, lần này người dân đăng ký qua mạng và đều chủ động được về mặt thời gian. 

Khi tới, người dân ngồi trong khu vực chờ, đợi bác sỹ gọi tên theo thứ tự đã đăng ký trên mạng và vào tiêm. Vì vậy, đã không còn tình trạng chen lấn xô đẩy diễn ra như trước đó, người dân được tiêm theo đúng thứ tự đăng ký.

Trao đổi với phóng viên, TS-BS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, cho biết: Rút kinh nghiệm tại điểm tiêm chủng vắc-xin Pentaxim mà người dân phải chen lấn xô đẩy trước đó, tại điểm tiêm chủng 70 Nguyễn Chí Thanh đã cho người dân đăng ký tiêm qua mạng. 

Phụ huynh bình tĩnh chờ đến lượt tiêm vắc xin cho trẻ.  Ảnh báo Tin tức.

Khi người dân đăng ký qua mạng thành công, trên phiếu đăng ký tiêm có ghi thông tin trẻ được tiêm, số thứ tự và ngày giờ tiêm nên người dân hoàn toàn chủ động được thời gian đến tiêm, không phải chen lấn, xô đẩy để lấy số thứ tự.

 

“Sáng qua 29-12, 3.200 liều vắc-xin này người dân đã đăng ký tiêm hết. Mỗi ngày chúng tôi sẽ tiêm 300 liều và đợt này tiêm trong vòng 10 ngày là sẽ hết” - ông Cảm nói.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (Tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) người có số thứ tự tiêm 01 rất vui mừng chia sẻ. Cả nhà chị hai vợ chồng với sự giúp sức của ông bà đã phải canh từ trước lúc 9 giờ và may mắn đã là người đầu tiên đăng ký thành công.

Đến gần giữa trưa, rất nhiều người dân đã tiêm thành công cho con mình mà không chịu nhiều vất vả. Mọi thủ tục đều nhanh chóng an toàn nên người dân tỏ ra rất vui vẻ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo