Pháp luật

Hà Nội: Phường Quốc Tử Giám "buông lỏng" sai phạm gần trụ sở?

(DNVN) – Công trình xây dựng sai phạm cách phường Quốc Tử Giám khoảng 100m nhưng chính quyền tại đây vẫn “im lặng” khiến dư luận khó hiểu?

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, nhiều tuyến phố, phường, quận tăng cường công tác quản lý, nâng cấp, chỉnh trang đô thị; Thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp chấn chỉnh kỷ cương, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa.

Công trình có lấn chiếm khoảng không nhưng phường vẫn tạo điều kiện? 

Tuy vậy, tại công trình số 61 Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội vẫn đang rầm rộ thi công có dấu hiệu sai phạm nhưng chính quyền không xử lý dứt điểm khiến dư luận khó hiểu? 

Qua tìm hiểu, đây là dự án xây dựng trụ sở làm việc Hợp tác xã Đầu tư xây dựng thương mại – Dịch vụ quản lý khai thác chợ Đống Đa. Dự án này được phép xây dựng với chiều cao là 23m, 6 tầng có hầm, lửng, tum. 

Được sự “ưu ái” của chính quyền, Hợp tác xã Đầu tư xây dựng thương mại – Dịch vụ quản lý khai thác chợ Đống Đa đang khẩn trương hoàn thiện xây dựng, gấp rút về đích.

Đáng chú ý, trong quá trình xây dựng công trình này liên tục bị người dân phản ánh là tập kết vật liệu không đúng nơi quy định, lấn chiếm khoảng không đường đi chung tại ngõ 61 Tôn Đức Thắng. 

Để làm rõ sai phạm của công trình, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Lê Ngọc Tú – Chủ tịch phường Quốc Tử Giám.

 

Qua trao đổi, ông Tú cho biết: “Đây là công trình của Hợp tác xã Đầu tư xây dựng thương mại – Dịch vụ quản lý khai thác chợ Đống Đa được phép xây dựng 6 tầng có hầm, lửng và tum. Trong quá trình xây dựng, công trình tập kết vật liệu, gây ô nhiễm môi trường nên phường đã xử phạt hành chính với mức phạt là 7 triệu đồng”.

Ông Lê Ngọc Tú – Chủ tịch phường Quốc Tử Giám.

Cũng theo ông Tú, công trình này khi xây dựng có lấn chiếm khoảng không của ngõ đi chung nhưng không xử lý vì sai phạm không lớn. Ngoài ra, cũng không có đơn thư phản ánh gì nên không xuống lập biên bản. 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.  

Nên đọc
Bảo An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo