Xã hội

Hà Nội: Phường Xuân Đỉnh “bảo kê” cho hàng loạt vi phạm trật tự xây dựng?

(DNVN) - Nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng, ngang nhiên diễn ra ngay gần trụ sở UBND phường, nhưng lãnh đạo phường này cố tình làm ngơ, bao che cho sai phạm. Thêm vào đó, việc né tránh làm việc, cung cấp thông tin cho báo chí đã vi phạm quy chế phát ngôn của TP Hà Nội, khiến dư luận đặt nghi vấn về sự “bảo kê” của phường này đối với các công trình vi phạm.

Thời gian vừa qua, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về việc một số công trình xây dựng sai phép, vi phạm trật tự xây dựng diễn ra tràn lan tại địa bàn phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhưng cơ quan chức năng sở tại “làm ngơ”, cố tình bao che không xử lý khiến cho tình trạng vi phạm ngày càng “nhờn luật”.

Bác H.M.T, trú tại ngõ 401 cho biết, trong khu vực này đã tồn tại và xuất hiện thêm khá nhiều công trình vi phạm về trật tự xây dựng nhưng chỉ cần “chi tiền” là được xây dựng và không lo bị xử lý. “Cái này là tiền lệ ở đây rồi”, bác T. cho biết thêm.

Theo ghi nhận của PV tại ngõ 395 đường Xuân Đỉnh xuất hiện một ngôi nhà cao đến 9 tầng, với tên gọi Chung cư Kinh Đô 10, hiện đang hoàn thiện và đi vào sử dụng. Bên cạnh đó, tại số 7, ngách 401/21 cũng là một công trình khác đang được xây dựng, hoàn thiện đến tầng thứ 9 và 1 tum.

Công trình vi phạm trật tự xây dựng "khủng" ngang nhiên hoàn thiện trước sự "bảo kê" của cơ quan chức năng phường Xuân Đỉnh.

Điều đáng nói, những công trình này nằm trong khu vực đối diện và chỉ cách trụ sở UBND phường Xuân Đỉnh vài trăm mét, nhưng không hiểu vì lý do gì, cơ quan chức năng sở tại lại cố tình làm ngơ trước công trình vi phạm trật tự “khủng”, không tiến hành các biện pháp kiểm tra, xử lý hoặc cưỡng chế vi phạm theo quy định của pháp luật.

Để tìm hiểu, xác minh các nội dung trên, PV đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND phường Xuân Đỉnh và đơn vị phụ trách về xây dựng là Tổ thanh tra xây dựng phường. Tuy nhiên đến nay đã 3 tuần trôi qua, cùng với nhiều lần gọi điện trực tiếp cho ông Trần Ngọc Huân – Chủ tịch UBND phường yêu cầu cung cấp thông tin cho PV, nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi.

Điều này không khỏi khiến người dân và dư luận hoài nghi về việc các cơ quan chức năng phường này có động thái làm ngơ, bảo kê cho sai phạm tồn tại, thách thức các quy định của pháp luật.

Chung cư "mini" Kinh Đô 10 đang hoàn thiện, đi vào sử dụng.

Trước đó, liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại dự án 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội), hàng loạt cán bộ đã bị xử lý, kỷ luật nghiêm khắc. Cụ thể: ông Hoàng Ngọc Vinh, Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội bị kỷ luật ở hình thức khiển trách.

Ông Nguyễn Cương Quyết, Đội trưởng đội TTXD quận Ba Đình bị kỷ luật giáng chức, điều chuyển công tác vì “không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng để xảy ra hậu quả nghiêm trọng”; ông Phạm Hùng Phương, Phó đội trưởng Đội TTXD quận Ba Đình, bị kỷ luật giáng chức, chuyển công tác khác và không giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng;

 

Buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, nguyên tổ trưởng TTXD phường Điện Biên. Kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Quốc Hùng; kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác đối với ông An Quốc Việt, và ông Nguyễn Ngọc Anh, cán bộ Đội TTXD quận Ba Đình.

Ngoài ra, UBND quận Ba Đình cũng kỷ luật cho thôi chức vụ, thuyên chuyển công tác đối với ông Trần Mạnh Quân - Chủ tịch UBND phường Điện Biên.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin các công trình vi phạm khác tại phường Xuân Đỉnh!

Căn cứ theo quyết định số 05/2014 QD - UBND TP Hà Nội ban hành ngày 06/02/2014 về việc ban hành quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí của TP. Hà Nội. Tại mục 2 điều 6 của quyết định này cũng đã nêu rất rõ: "Khi có vụ việc, vấn đề xảy ra có liên quan đến địa bàn, phạm vi quản lý của mình,Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm cung cấp thông tin ban đầu theo thẩm quyền và báo cáo Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã.
Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo