Bất động sản

Hà Nội: Quản lý chặt 11 dự án nhà ở tái định cư hoàn thành trong năm 2015

(DNVN) – UBND TP yêu cầu chủ đầu tư 11 dự án nhà ở tái định cư hoàn thành trong năm 2015 phải đảm bảo tiến độ, bàn giao quỹ nhà tái định cư đúng thời gian quy định.

Để đảm bảo đúng tiến độ UBND TP cho phép ứng trước nguồn vốn của quận như: nhà A1, A2 khu Sống Hoàng quận Hoàng Mai ứng trước nguồn vốn quận thi công nốt các hạng mục phòng cháy, chữa cháy để đưa vào sử dụng đúng thời gian quy định.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Riêng với các dự án nhà ở tái định cư được thực hiện bằng nguồn vốn xã hội hóa, TP Hà Nội yêu cầu TCty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) phải tập trung nguồn lực, chủ động giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nhà ở tái định cư trên ô đất A14 theo đúng tiến độ đã cam kết.

Như dự án nhà ở tái định cư CT3 thuộc dự án khu nhà ở phường Trần Phú (do Handico làm chủ đầu tư) và dự án xây dựng nhà ở cao tầng NO7, NO8 để phục vụ tái định cư KĐTM Sài Đồng (do Cty CP Xây dựng số 3) làm chủ đầu tư, TP Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, xem xét việc thực hiện các dự án để báo cáo UBND TP quyết định.

Đối với các dự án nhà ở tái định cư phải hoàn thành trong năm 2016 và các năm tiếp theo, TP Hà Nội yêu cầu Quỹ Phát triển đất TP chủ động tổ chức kiểm tra, rà soát việc bố trí và cấp vốn đầu tư xây dựng nhà tái định cư theo kỳ kế hoạch đã được duyệt. Đề xuất bố trí kế hoạch vốn theo nguyên tắc tập trung bố trí vốn cho các dự án có nhà hoàn thành và bàn giao trong năm 2016.

Với các dự án tái định cư có nhà hoàn thành trong các năm tiếp theo, TP Hà Nội sẽ cân đối bố trí vốn xây dựng theo nguyên tắc tập trung, dứt điểm, đảm bảo đúng yêu cầu tiến độ thực hiện.Các dự án tái định cư đã có quỹ đất sạch, Quỹ phát triển đất TP cần sớm báo cáo UBND TP để bố trí nguồn vốn thực hiện.

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND quận Tây Hồ xem xét đề xuất xây dựng mới các khu nhà ở tái định cư tại các điểm X1 phường Phú Thượng và X2 phường Xuân La để tạo thêm quỹ nhà ở tái định cư mới cho TP.

 

Trong công tác quản lý nhà ở tái định cư trên địa bàn, TP Hà Nội đã giao Sở Xây dựng tổng kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhà ở tái định cư của Cty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội. Làm rõ các các tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý, vận hành các khu tái định cư, các công trình nhà ở và hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư và đề xuất UBND TP hướng giải quyết.

TP cũng yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo Thanh tra Xây dựng kiểm tra, rà soát hồ sơ, thủ tục lập hồ sơ hiện trạng từng nhà và đề xuất xử lý đối với quỹ nhà đã giao nhưng chưa hoàn lại tiền mua, bán nhà vào ngân sách TP tại các dự án 250 căn hộ đã giao cho các gia đình chính sách tại đền Lừ, khu 7,2 ha và nhà CT1A Định Công, 372 căn tái định cư đã giao trước khi thực hiện dự án Vành đại III - Thanh Xuân, Đường Lê Văn Lương kéo dài và dự án cầu Nhật Tân.

Đối với những căn hộ đang được sử dụng sai mục đích như: TP Hà Nội giao Handico và Cty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội chịu trách nhiệm thu đủ số tiền còn tồn đọng của 204 căn hộ trong quỹ nhà tái định cư mà các tổ chức, cá nhân thuộc đơn vị quản lý đã tự ý cho các hộ dân sử dụng không đúng quy định, thu nộp về ngân sách TP trước ngày 15/8.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã giao Sở Xây dựng tổ chức thanh tra, kiểm tra làm rõ trách nhiệm các tổ chức cá nhân thuộc Cty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội vi phạm quy định tự ý cho 247 hộ dân sử dụng 247 căn hộ tái định cư không đúng quy định, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hải Băng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo