Xã hội

Hà Nội: Ra quân dẹp loạn mũ bảo hiểm rởm

Ngày 25/2, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng trên địa bàn Thủ đô.

Đợt tổng kiểm tra lần này nhằm vào những cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm không có hoá đơn chứng từ; trên sản phẩm không có tem hợp quy; không có tên và địa chỉ của đơn vị sản xuất.

Nhiều loại mũ bảo hiểm thường có kiểu dáng thời trang, không đạt chỉ tiêu về độ bền va đập, hấp thụ xung động, độ bền đâm xuyên... nên khi xảy ra tai nạn không đảm bảo an toàn vùng đầu cho người đội như các mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Chưa kể, những phụ kiện như vành mũ lưỡi trai có thể gây sát thương các vùng mặt, mắt của người sử dụng; hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông.

 

 

 

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm rởm ở phố Chùa Bộc, Hà Nội.
 


Tại cửa hàng ở ngõ 14 phố Chùa Bộc, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ hơn 300 chiếc mũ bảo hiểm rởm.

"Các loại mũ bảo hiểm bị thu giữ này được bày bán tràn lan một cách công khai, với giá từ 25.000 - 60.000 đồng/mũ, tùy theo chất lượng và mẫu mã. Nhiều loại mũ thời trang thiết kế theo kết cấu của mũ bảo hiểm nhưng được cách điệu, thiết kế nhựa dài như các loại mũ thể thao thông thường, không có tem kiểm định" - Ông Pham Duy Vĩnh – Đội phố Đội Quản lý thị trường cơ động số 17 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết.

Tại ba cửa hàng, một cơ sở sản xuất trên tuyến phố Chùa Bộc và trên các tuyến phố Xã Đàn, Xuân Thuỷ - Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu…, lực lượng chức năng cũng phát hiện và tạm giữ hàng nghìn chiếc mũ bảo hiểm rởm để xác minh làm rõ.

 

 

Thảo Nguyên (Theo TPO)


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo