Pháp luật

Hà Nội: Ra quyết định xử phạt, yêu cầu dừng hoạt động phòng khám "chui"

(DNVN) - Ngày 19/11 Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành ra quyết định xử phạt, yêu cầu dừng hoạt động khám, chữa bệnh về da mặt tại phòng khám “chui” do bác sỹ Nguyễn Viết Bảo điều hành có địa chỉ tại số 15 ngõ 4 phố Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội.

Trước thông tin phản ánh của Doanh nghiệp Việt Nam về tình trạng hoạt động khám, chữa bệnh, bán các sản phẩm liên quan đến thuốc, mỹ phẩm "trái" với quy định của pháp luật tại cơ sở chăm sóc da mặt do bác sỹ Nguyễn Viết Bảo điều hành, qua 2 bài viết: “Hà Nội: Phòng khám chui, bán thuốc lậu núp bóng cơ sở chăm sóc da?” và bài: “Hà Nội: Thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất phòng khám chăm sóc da mặt”. Với cuộc thanh tra đột xuất của Thanh tra Sở Y tế TP. Hà Nội đã phát hiện ra nhiều sai phạm nghiêm trọng tại phòng khám giả danh cơ sở chăm sóc da mặt này.

Sản phẩm thuốc, mỹ phẩm bị Thanh tra Sở Y tế tiến hành niêm phong thu giữ.

Trước những vi phạm đã được các cán bộ Thanh tra Sở Y tế lập biên bản, chiều ngày 19/11, đại diện cho cơ sở chăm sóc da mặt có địa chỉ tại số 15 ngõ 4 phố Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội, ông Nguyễn Viết Bảo, người điều hành cơ sở đã đến nhận quyết định xử phạt tại Thanh tra Sở Y tế Hà Nội.

Cụ thể, các lỗi vi phạm được thể hiện trong quyết định số 470, ngày 19/11/2015 do Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ký bao gồm các nội dung vi phạm như sau: Căn cứ theo Điểm b Điều 37 nghị định 176/2013 NĐ – CP của chính phủ phạt về hành vi Kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, với mức phạt tương ứng 7.500.000 VNĐ (Bảy triệu năm trăm nghìn đồng).

Ngoài ra, căn cứ theo Điểm b Điều 51 nghị định 176/2013 NĐ – CP, cơ sở này cũng bị xử phạt thêm về hành vi Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc đã bị Thanh tra Sở Y tế tiến hành niêm phong thu giữ ngày 13/11 với tổng giá trị lô mỹ phẩm bị thu giữ có giá trị tương ứng 2.320.000 VNĐ (Hai triệu ba trăm hai mươi nghìn đồng) nằm trong mức quy định của khung xử phạt có số hàng hóa dưới 20 triệu đồng, nên mức xử phạt áp dụng cho lỗi vi phạm trên có mức phạt 7.500.000 VNĐ (Bảy triệu năm trăm nghìn đồng).

Đơn thuốc "có sẵn" khi bệnh nhân tiến hành khám tại cơ sở chăm sóc da mặt.

Tổng số tiền phạt áp dụng đối với cơ sở trên do bác sỹ Nguyễn Viết Bảo điều hành là 15.000.000 VNĐ (Mười năm triệu đồng), toàn bộ số mỹ phẩm đã bị tạm giữ trước đó cũng sẽ được Thanh tra Sở Y tế tiến hành tiêu hủy.

Song song với việc xử phạt trên Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu bác sỹ Nguyễn Viết Bảo chấm dứt các hoạt động liên quan đến việc hành nghề khám, chữa bệnh tại địa chỉ trên. Trước việc Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, xử lý các vi phạm của cơ sở này, nhưng dư luận người dân vẫn không hết “hoài nghi” về việc xử phạt với các lỗi vi phạm như trên có đủ sức nặng mang tính răn đe, và cơ sở trên có thực sự chấm dứt các hoạt động khám, chữa bệnh, bán thuốc trái với quy định của pháp luật hay không?

 

Tìm hiểu thông tin từ một số bệnh nhân từng khám tại đây cho biết, PV được biết cơ sở khám chữa bệnh này do bác sỹ Bảo điều hành tại địa chỉ trên cũng đã diễn ra trong khoảng thời gian gần 4 năm trở lại đây. Việc kinh doanh “trái phép” trong một thời gian dài cũng làm nhiều người “nghi ngờ” về nghĩa vụ kê khai, nộp thuế của cơ sở này có được tiến hành đầy đủ, đúng với quy định của pháp luật?

Còn tiếp...

Thanh Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo