Xã hội

Hà Nội: Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh con trai nặng 3,8kg

(DNVN) - Chị A. sau khi sinh con tại bệnh viện huyện thì có biểu hiện bị băng huyết và được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo tin tức trên báo Công an TP. HCM, vụ việc xảy ra khoảng 17h ngày 4/6 khi chị Nguyễn Thị A. (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) trở sinh được chuyển đến bệnh viện Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ để sinh. Tuy nhiên, sau khi sinh xong bé trai nặng 3,8 kg, chị Ánh có biểu hiện bị rong huyết.

“Chúng tôi ngồi ở ngoài chờ chị A. sinh, đứa bé được sinh ra lành lặn. Nhưng sau đó thấy các bác sĩ bảo là bị rong huyết, họ không giải thích gì thêm và nhanh chóng yêu cầu chúng tôi chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Bạch Mai”, người nhà chị Ánh cho hay.

Sau nhiều giờ cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai nhưng sản phụ đã không thể qua khỏi.

Chị A. được cấp cứu nhưng đã không qua khỏi - Ảnh: Báo Công an TP. HCM.

“Khi tới Bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi phát hiện chị A. có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới, mà dưới Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ chúng tôi không được biết, cũng không thấy bàn bạc gì về chuyện mổ... Các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai rất nhiệt tình cứu chữa và còn bảo với chúng tôi đây là vết mổ sau khi sinh em bé. Nhưng cháu tôi không qua khỏi…”, một người thân của sản phụ A. chia sẻ với báo VietQ.

Điều mà người nhà sản phụ đang vô cùng bức xúc và cho rằng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ không giải thích rõ ràng về nguyên nhân khiến sản phụ Nguyễn Thị A. tử vong.

“Khi sự việc xảy ra, họ cử người và bảo cùng lên Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc chu đáo, cứu bệnh nhân bằng mọi cách. Tuy nhiên, khi thấy người nhà tôi bị nặng và khó qua thì họ đã tắt máy, chúng tôi không liên lạc được nữa. Chúng tôi nhất định không đưa chị A. để chờ họ (phía Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ) đến giải thích…”, anh Triều, người nhà sản phụ A. cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho hay, hiện ông đang đi công tác. Tuy nhiên, sự việc ông đã nắm bắt sơ bộ. Theo vị đại diện bệnh viện khẳng định, khi sự việc xảy ra, bệnh viện có cử cán bộ đi cùng người nhà bệnh nhân ra Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, lãnh đạo bệnh viện này từ chối trả lời vì chưa nắm rõ thông tin.

 

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được nhà chức trách điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo