Pháp luật

Hà Nội: Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh tại bệnh viện Đa khoa Sơn Tây?

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ Ngoan được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây chờ sinh. Sau khi sinh thường một bé gái nặng 3,9 kg, sản phụ lâm vào nguy kịch và tử vong không lâu sau đó.

Người nhà của sản phụ Từ Thị Ngoan (SN 1976, trú tại Phù Sa- Việt Sơn- Sơn Tây) đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ này sau khi sinh thường tại Bệnh viện đa khoa Sơn Tây vào ngày 10/8/2016.
Bà Giang Thị Sảy (SN 1949, trú tại Cụm 9- Phường Trung Hưng- TX. Sơn Tây, mẹ đẻ của sản phụ Ngoan) cho biết: “Vào khoảng 6h15’ ngày 10/8 con gái tôi chuyển dạ nên nhập viện đa khoa Sơn Tây chờ sinh. Đến 7h35’ cháu sinh thường được một bé gái nặng 3,9 kg và được các bác sỹ đưa ra ngoài ngay sau đó. Còn con gái tôi vẫn ở lại trong phòng để xử lý sau sinh và khâu thẩm mỹ. Đến gần 9h, bác sỹ cho gọi con rể tôi vào và bảo lấy một cốc nước đường đưa cho vợ. Khi vào trong, con rể tôi nhìn thấy vợ mắt nhắm nghiền, trên bàn và cả dưới đất máu lênh láng. Các bác sỹ nhanh chóng đuổi con rể tôi ra ngoài để tiến hành cấp cứu cho thai sản”.

Bà Giang Thị Sảy ( trú tại Cụm 9- Phường Trung Hưng- TX. Sơn Tây, mẹ đẻ của sản phụ Ngoan) đang chia sẻ với Pv.

“Con rể tôi chờ khoảng 15’ nữa thì không chịu được vì quá nóng ruột và quá lo cho vợ nên xộc thẳng vào phòng sinh. Lúc này, con gái tôi đã tím tái và không cử động nữa. Một bác sỹ thản nhiên hỏi: “Đã có ai tư vấn gì chưa?”, con rể tôi trả lời: “Chưa thấy ai bảo gì cả”. Bác sỹ bảo ra ngoài đợi, cần thì sẽ gọi. Vài phút sau bác sỹ gọi người nhà vào thông báo con tôi bị băng huyết và phải truyền 2 bịch máu nhóm O”.
Ngay sau đó, người nhà thấy sản phụ được gần 20 người khiêng cả cáng chạy xuống phòng cấp cứu. Các bác sỹ thông báo rằng, sản phụ bị đơ dạ con nên cần phải mổ gấp.Đến 11h40’thì có bác sỹ chỉ định người nhà đi mua Vitamin K (giá 450.000 đồng) tại nhà thuốc Hòa Vân- Lê Lợi- Sơn Tây để cầm máu.
Một lúc sau, người nhà sản phụ Ngoan lại được gọi vào phòng để trấn an tinh thần và và nghe tư vấn thêm. Bác sỹ khẳng định đã cố gắng nhưng ca này đặc biệt khó nên người nhà phải bình tĩnh. Đến 13h10’, em gái của sản phụ lại tiếp tục đi mua thêm vitamin K lần 2.
Đến 15h cùng ngày, người nhà sản phụ Ngoan được thông báo chuẩn bị tinh thần cho việc xấu nhất xảy ra. Và mọi hy vọng bị dập tắt khi đến gần 16h, gia đình vào gặp sản phụ khi người đã bị tím tái, cứng đơ và lạnh toát!
Được biết, sau khi sự việc đau lòng trên xảy ra phía người nhà sản phụ Ngoan và phía bệnh viện Đa khoa Sơn Tây đã tiến hành gặp mặt, làm việc 3 lần, cả 3 lần này đều có Biên bản kèm chữ ký của các bên liên quan.

Bệnh viện đa khoa Sơn Tây (324 đường Lê Lợi, Phường Lê Lợi, Thị Xã Sơn Tây, Hà Nội)

Đáng chú ý, trong các cuộc làm việc này, phía Bệnh viện khẳng định họ đã cố gắng làm hết khả năng, kiên quyết chối bỏ trách nhiệm về cái chết “bất thường” của sản phụ Từ Thị Ngoan. Mặc dù vậy nhưng không hiểu vì lý do gì mà Bệnh viện đa khoa Sơn Tây đã lập cho con gái chị Ngoan một quỹ tiết kiệm trị giá 70.000.000 đồng?
Bà Giang Thị Sảy- mẹ đẻ sản phụ Ngoan vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của người con gái ngoan ngoãn. Bà chia sẻ trong nước mắt: “Con tôi nó chết oan vì đội ngũ y bác sỹ tắc trách. Trước khi lâm bồn, con tôi hoàn toàn khỏe mạnh.Cứ ngỡ mẹ tròn con vuông, ai ngờ lại đột ngột đi như thế. Đến bây giờ, cả gia đình tôi vẫn chứ thể tin vào sự thật, nỗi đau đớn này sẽ con đeo đẳng tận bao giờ? Ba đứa cháu chưa biết gì đã mồ côi mẹ, đứa thứ 3 còn chưa được bú mớm, chưa được mẹ ôm ấp một lần nào. Sự tắc trách của một số y bác sỹ ở Bệnh viện khiến con tôi chết một cách “tức tưởi”, vậy mà họ lại trốn tránh trách nhiệm..”
“Giờ gia đình tôi chỉ muốn các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con gái tôi, yêu cầu những người trực tiếp gây nên nỗi đau không gì bù đắp cho gia đình tôi phải cúi đầu xin lỗi và có trách nhiệm với 3 đứa nhỏ đáng thương”.
Pv cũng đã liên lạc với phía Bệnh viện đa khoa Sơn Tây để đặt lịch phỏng vấn, nội dung cụ thể của buổi làm việc sẽ có trong kỳ 2 của loạt bài viết về vấn đề này.
 Đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc nêu trên.
Báo Kinh doanh và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc này.

Nên đọc
Theo Kinh doanh pháp luật
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo