Xã hội

Hà Nội: Sản phụ tử vong do băng huyết và rối loạn đông máu?

(DNVN) - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ cho biết, sản phụ tử vong sau sinh có dấu hiệu băng huyết. Ngoài ra, sản phụ này còn bị rối loạn đông máu.

Thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 15h ngày 4/6 chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) chuyển dạ, được người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Sau khi sinh bé trai nặng 3,8kg, 17h cùng ngày chị Ánh bị băng huyết.

Đây là lần thứ hai chị Ánh sinh con, hiện cháu bé vẫn được chăm sóc tại bệnh viện Chương Mỹ. “Do cháu bé khá to nên Ánh sinh khó. Sau khi sinh sản phụ này có biểu hiện yếu nên gia đình gọi bác sỹ đến kiểm tra. Các bác sỹ nói là cháu bị băng huyết và không giải thích gì thêm. Rồi ngay sau đó chuyển lên bệnh viện Bạch Mai" - anh Triều, người nhà bệnh nhân đau xót kể lại.

Sản phụ Ánh ở bệnh viện Bạch Mai. Ảnh báo Vietnamnet.

Ông Lê Văn Quyết, cậu của sản phụ cho hay: "Khoảng 17h ngày 4/6, một ekíp bác sĩ từ phòng đẻ ra bảo gia đình tôi chuẩn bị 10 triệu để cấp máu và lên tuyến trên cấp cứu. Chúng tôi rất bất ngờ khi tới bệnh viện Bạch Mai phát hiện cháu Ánh có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới, mà trước đó ở bệnh viện Chương Mỹ chúng tôi không được biết, cũng không thấy bàn bạc gì về chuyện mổ".

Ông Quyết cho biết thêm: "Các bác sĩ Bạch Mai rất nhiệt tình cứu chữa nhưng cháu Ánh không qua khỏi. Các bác sĩ thông báo và nói thẳng thắn là nên chuyển về nhà. Tuy nhiên, gia đình muốn làm rõ nguyên nhân tử vong".

Một người nhà trực tiếp đưa chị Ánh đi bệnh viện cho hay: "Trước lúc chị Ánh sinh cháu bé khoảng 30 phút, các bác sĩ còn thông báo với những người đợi ngoài cửa rằng 'mẹ cháu sắp sinh rồi, mở được 3cm rồi'. Thế nhưng ít phút sau thì thông báo cho gia đình tôi là chị Ánh phải chuyển viện cấp cứu".

Một bác sĩ tại khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai cho hay, bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh được chuyển đến khoa trong tình trạng thiếu máu cấp. Trong khi đó, ông Đặng Trần Chiến cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Ánh sinh thường một bé trai nặng 3,8kg vào chiều 4/6. Sản phụ sau đó có dấu hiệu băng huyết nên các bác sĩ đã xử lý và cắt tử cung để cầm máu. "Bệnh viện còn mời cả bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà Đông lên trợ giúp" - ông Chiến thông tin.

Theo lời Giám đốc Bệnh viện Chương Mỹ thì sản phụ Ánh bị chứng rối loạn đông máu nên phía Bệnh viện Chương Mỹ đã chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Ông Chiến cho hay trong buổi sáng 6/6 sau khi họp Hội đồng chuyên môn về nguyên nhân sản phụ tử vong vẫn còn một số điểm chưa thống nhất. Sáng nay 6/6 Bệnh viện Chương Mỹ đã cử xe xuống đưa thi thể nạn nhân về. Hiện cháu bé vẫn được chăm sóc tại bệnh viện.

 

Chia sẻ với báo chí, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - Lưu Thị Liên cho hay, ngay sau khi nhận được phản ánh về trường hợp sản phụ tử vong sau khi đẻ, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc chỉ đạo yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ làm rõ thông tin và có báo cáo về vụ việc.

Bà Liên cho biết: "Sở Y tế đã nắm bắt thông tin và yêu cầu phía bệnh viện họp hội đồng chuyên môn báo cáo về việc tiếp nhận, xử lý bệnh nhân với sự góp mặt của hiệp hội y học, chuyên gia sản để có đánh giá cụ thể".

Nên đọc
Dã Qùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo