Hà Nội sắp có Cảng thông quan nội địa hơn 2.500 tỷ đồng
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự buổi lễ.
Cảng thông quan nội địa tại xã Cổ Bi có vị trí thuận lợi, nằm tiếp giáp Quốc lộ 1B, Quốc lộ 5 và đường Vành đai III của thành phố Hà Nội, nơi hội tụ các tuyến hành lang vận tải chính của toàn bộ khu vực phía Bắc và các cảng biển, cửa khẩu quốc tế theo chiến lược phát triển 2 hành lang, 1 vành đai kinh tế.
Dự án có tổng quy mô 47,2 ha được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng trên diện tích 19,2 ha có mức đầu tư trên 780 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào quý IV/2017, có khả năng thông quan 380.000 TEUs/năm (1 TEUs tương đương 1 container tiêu chuẩn 20 feet).
Giai đoạn 2 có diện tích 28 ha và mức đầu tư trên 1.780 tỷ đồng dự kiến hoàn thành quý IV/2021. Sau khi hoàn thành giai đoạn này, Cảng có khả năng thông quan lượng hàng hoá lớn gấp 2 lần giai đoạn 1, tương đương 760 nghìn TEUs/năm.
Cảng sẽ đáp ứng các nhu cầu thông quan, xuất nhập khẩu hàng hoá, dịch vụ logistic công nghệ cao của các khách hàng trong và ngoài nước. Đồng thời cung cấp các dịch vụ kho vận, dịch vụ phụ trợ, dịch vụ logistics, dịch vụ kho lưu và phân phối hàng hoá cho các doanh nghiệp trong các khu kinh tế, công nghiệp của Hà Nội và các tỉnh xung quanh.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là dự án Cảng nội địa có quy mô lớn nhất nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc với khả năng cung cấp dịch vụ điểm thông quan nội địa cho toàn bộ luồng hàng hóa xuất, nhập khẩu theo các tuyến hành lang vận tải được trung chuyển qua Thủ đô Hà Nội trước khi tới các cảng biển, cửa khẩu quốc tế tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai; toàn bộ hàng hóa xuất, nhập khẩu tại các khu kinh tế, khu công nghiệp thuộc các tỉnh, thành phố nằm trong vùng Thủ đô; toàn bộ hàng hóa phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế của Thủ đô Hà Nội nói riêng và toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc nói chung.
Đồng thời, Cảng còn có khả năng đón đầu, tiếp nhận nhu cầu trung chuyển cho lượng hàng hóa quá cảnh qua Việt Nam đối với 2 tuyến hành lang vận tải xuyên Á.
End of content
Không có tin nào tiếp theo