Xã hội

Hà Nội sắp lấy phiếu tín nhiệm 15 lãnh đạo chủ chốt

Kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội diễn ra trong tuần tới (từ 2 - 6/12) sẽ lấy phiếu tín nhiệm 15 lãnh đạo chủ chốt. Trong số 7 Phó Chủ tịch UBND có 3 người không nằm trong danh sách lấy phiếu tín nhiệm đợt này vì chưa đủ thời gian theo quy định.

 Sáng ngày 27/11, tại buổi họp báo trước kỳ họp HĐND, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội - ông Nguyễn Hoài Nam - cho biết, năm 2014, Hà Nội nhận được nhiều văn bản của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm. Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 35 của Quốc hội.

Sang tuần tới Hà Nội sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm lần thứ hai

Cụ thể, kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội diễn ra trong tuần tới (từ 2-6/12) sẽ lấy phiếu tín nhiệm 15 lãnh đạo chủ chốt. Trong số 7 Phó Chủ tịch UBND có 3 người không nằm trong danh sách lấy phiếu tín nhiệm đợt này vì chưa đủ thời gian theo quy định. Ông Nam cho biết, kết quả lấy phiếu sẽ được công bố công khai.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, ông Lê Văn Hoạt - Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội - cho biết, hiện tại có 121 kiến nghị của cử tri gửi về HĐND trước kỳ họp. Theo ông Hoạt, so với kỳ trước, kiến nghị của cử tri đã giảm đi nhiều. Tuy vậy, nội dung kiến nghị lần này lại tập trung hơn ở một số lĩnh vực nóng như đất đai, cải tạo chung cư cũ, bảo vệ cây xanh đô thị…

 

Nội dung trong kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Hà Nội sẽ xem xét tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, dự toán ngân sách năm 2014. Ngoài ra, kỳ họp còn xem xét việc đặt đổi tên đường phố, công trình công cộng. HĐND thành phố Hà Nội cũng dành 1 ngày thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn.

 
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo