Xã hội

Hà Nội sẽ khởi kiện 24 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội gần 40 tỷ

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Hà Nội cho biết đơn vị đã nộp đơn khởi kiện 24 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội với số tiền 39,7 tỷ đồng.

Ngày 18/4 tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Hà Nội cho biết, trong thời gian qua Bảo hiểm Xã hội Hà Nội đã thực hiện bàn giao 129 đơn vị với tổng số tiền nợ là 142,9 tỷ đồng sang tổ chức Công đoàn để tiến hành khởi kiện, đến nay tổ chức Công đoàn đã nộp đơn khởi kiện 24 đơn vị với số tiền 39,7 tỷ đồng, theo tin tức trên báo Hải quan. 

Bảo hiểm xã hội là quyền lợi của người lao động. Ảnh minh họa. 

Theo Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Hà Nội, mặc dù thời gian qua Bảo hiểm Xã hội Hà Nội đã triển khai các biện pháp thu hồi nợ đọng tuy nhiên tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT trên địa bàn vẫn cao. 

Cụ thể, tính đến hết quý I/2017, tổng số tiền nợ đọng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên toàn địa bàn TP là trên 3.166 tỷ đồng với 39.140 đơn vị, chiếm 9,5% kế hoạch thu, giảm 0,8% so với cùng kỳ. Trong quý I, Bảo hiểm Xã hội Hà Nội đã thực hiện 72 cuộc thanh, kiểm tra, thu hồi được 7,5 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi nợ đọng BHXH, BHYT năm 2017 và những năm tiếp theo, ông Nguyễn Đức Hòa cho biết BHXH Hà Nội sẽ tăng cường thanh tra liên ngành, thanh tra chuyên ngành, kiểm tra, thực hiện đôn đốc, thu nợ đối với các đơn vị trên địa bàn ngay khi phát sinh nợ từ tháng thứ 2. Công khai các đơn vị nợ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT trên Cổng thông tin điện tử BHXH Hà Nội, theo báo Xây dựng. 

“Chúng tôi đã phối hợp với các tổ chức Công đoàn đẩy mạnh công tác khởi kiện ra tòa các đơn vị cố tình chây ỳ để nợ đọng bảo hiểm xã hội kéo dài với số tiền lớn. Bảo hiểm xã hội TP đã bàn giao 129 đơn vị với tổng số tiền nợ là 142,9 tỷ đồng sang tổ chức Công đoàn để tiến hành khởi kiện. Đến nay, Công đoàn đã nộp đơn khởi kiện 24 đơn vị với số tiền 39,7 tỷ đồng.

Chúng tôi cũng phối hợp với Cục Thuế Hà Nội tổng hợp báo cáo UBND TP các doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và chưa tham gia để mời đối thoại, có biện pháp yêu cầu chủ sử dụng lao động phải thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về BHXH, BHYT để đảm bảo quyền lợi của người lao động”, ông Hòa nhấn mạnh.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Hải quan, Xây dựng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo