Xã hội

Hà Nội siết chặt quản lý taxi dù

Ngày 30/9, tại Thành ủy Hà Nội, Sở giao thông Vận tải Hà Nội đã báo cáo công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị 9 tháng đầu năm 2014 và kế hoạch phục vụ lễ Kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội báo cáo tại Thành ủy Hà Nội

Tại buổi giao ban, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc  Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo công tác thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự giao thông đô thị như sau: Tiến hành kiểm tra, xử lý, giải tỏa đối với các vi phạm: xe dù, tụ điểm xe ôm, bến cóc, lấn chiếm nhà chờ xe buýt để bán hàng ăn, hàng nước; các phương tiện dừng,  đỗ sai quy định, xe chạy sai hành trình, vòng vo đón trả khách, xe taxi không có phù hiệu, không thực hiện đúng các quy định đối với kinh doanh vận tải bằng taxi; xe buýt giả danh, xe buýt không niêm yết doanh nghiệp, không trao trả vé cho khách… đặc biệt tại khu vực nhà ga, khu vực phố cổ, các trạm trung chuyển trên địa bàn phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Đồng thời, Liên ngành Sở Giao thông Vân tải và Công an Thành phố bố trí lực lượng 24/24h tại các trạm kiểm soát tải trọng trên các tuyến đường quốc lộ đi ra và vào Thành phố để xử lý nghiêm các vi phạm về quá tải trọng cho phép của phương tiện theo sự phân công kiểm tra của Thanh tra Bộ Giao thông vận tải. 

Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô các ngành, các cấp, các quận huyện đều có các chương trình hành động để chào mừng ngày giải phòng thủ đô. Ngành Giao thông Vận tải cũng đóng góp một số sự kiện như: Ngành Giao thông Vận tải đã hoàn thành tuyến đường nam cầu Nhật Tân, góp phần chào mừng ngày giải phóng thủ đô. Trung tâm đèn ký hiệu giao thông bên 54 Trần Hưng Đạo cũng sẽ khai trương vào sáng 1/10. Dự kiến đến 8/10 cũng sẽ khai trương tuyến xe buýt mẫu smart card.

 

 

Thiên Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo