Xã hội

Hà Nội: Siêu thị Mediamart chiếm dụng vỉa hè để tổ chức sự kiện riêng

(DNVN) - Để có diện tích phục vụ việc tổ chức sự kiện, Siêu thị Mediamart nằm trên đường Phạm Hùng đã ngang nghiên căng dây chiếm dụng toàn bộ phần vỉa hè phía trước, đẩy người đi bộ xuống lòng đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Phản ánh tới Doanh nghiệp Việt Nam, bạn đọc Hoàng Trọng Hiếu (trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, từ 17h chiều đến 22h đêm ngày 24/12 vừa qua, siêu thị Mediamart Mỹ Đình (số 18 đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm) tổ chức sự kiện nhân dịp Noel để giới thiệu và quảng bá thương hiệu.

Phần vỉa hè phía trước siêu thị Mediamart được quây kín phục vụ tổ chức sự kiện

Tuy nhiên, anh Hiếu và nhiều người dân qua lại hết sức bất ngờ bởi đơn vị này tự ý căng dây quây kín phần vỉa hè phía trước, người đi bộ bắt buộc phải đi xuống lòng đường, rất nguy hiểm bởi vào khung giờ cao điểm có khá nhiều phương tiện tham gia giao thông. Đây cũng là khu vực gần bến xe Mỹ Đình, các phương tiện xe khách vào bến khá nhiều.

Theo ghi nhận của PV, toàn bộ vỉa hè phía trước siêu thị Mediamart được căng dây quây lại để sử dụng làm nơi trông giữ xe, treo pano quảng cáo và tổ chức sự kiện. Người đi bộ bắt buộc phải đi xuống lòng đường mới có thể đi qua khu vực trên.

Nhiều người dân hiếu kỳ dừng đỗ xe dưới lòng đường để xem tổ chức sự kiện

Thêm vào đó, nhiều người dân hiếu kỳ dừng đỗ xe tràn hết 1/3 lòng đường để xem các tiết mục văn nghệ và giới thiệu sản phẩm trong sự kiện này, gây ùn tắc, khó khăn cho người tham giao giao thông.

Được biết, việc căng dây chiếm dụng vỉa hè để tổ chức sự kiện này kéo dài hơn 05 giờ liền nhưng không bị các cơ quan chức năng phường Mai Dịch và quận Nam Từ Liêm xử lý.

 

Trao đổi với PV, ông Hoàng Ngọc Đức – Đội trưởng đội thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm cho biết, có thể đơn vị này chỉ tổ chức trong chốc lát chứ không thường xuyên nên không có vấn đề gì.

Trước đó, vào ngày 24/10/2015, cũng tại phố Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Honda ô tô Mỹ Đình cũng tổ chức lập chốt cấm đường, căng dây chiếm dụng toàn bộ lòng đường của một chiều đường để tổ chức chương trình "Trải nghiệm lái xe an toàn cùng Honda" khiến người tham gia giao thông qua khu vực này phải đi ngược chiều rất nguy hiểm. Sự kiện này diễn ra tại khu vực này nằm ngay gần trụ sở khối các cơ quan quận Nam Từ Liêm nhưng không bị ngăn chặn, xử lý.
Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo