Xã hội

Hà Nội tăng cường 2.700 lượt xe trong dịp tết Nguyên đán 2016

(DNVN) - Để chủ động phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường 2.685 lượt xe khách tại ba bến xe Phía Nam, Giáp Bát và Mỹ Đình, nhằm giải tỏa kịp thời, không để hành khách phải đợi lâu trong bến.

Dự kiến, đợt 1 là đợt cao điểm phục vụ Tết Dương lịch 2016 vào chiều ngày 31/12/2015 và sáng ngày 1/1/2016. 

Đợt 2 là đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân bắt đầu từ chiều ngày 29/1/2016 đến hết ngày 6/2/2016 (tức từ ngày 20 đến 28 tháng Chạp năm Ất Mùi) và mười ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường dài.

Hà Nội tăng cường 2.700 lượt xe trong dịp tết Nguyên đán 2016.

Trao đổi với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Bến xe Hà Nội cho biết: Trong dịp Tết Dương lịch 2016, lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường, nhưng hiện nay các phương tiện vận tải hoạt động trong các bến mới đạt bình quân hơn 50% hệ số trọng tải phương tiện, nên lượng xe cơ bản đáp ứng được nhu cầu.

Nên đọc

Dự kiến, một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh, Sơn La, Lào Cai... có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào một số thời điểm trong ngày, nên Công ty đã bố trí tăng cường 350 lượt xe tại các bến trong dịp này để chủ động ứng phó tình hình. Cụ thể, tại Bến Giáp Bát tăng 100 lượt xe, Bến Mỹ Đình tăng 200 lượt xe và Bến Gia Lâm tăng 50 lượt xe.

Cũng theo ông Nguyễn Tùng Anh, Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, trong những ngày cao điểm, lượng khách có sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường và tập trung vào các tuyến đường ngắn. Vì vậy, để bảo đảm nhu cầu đi lại cho người dân, Công ty sẽ tăng cường 2.335 lượt xe. Trong đó, Bến xe Giáp Bát tăng 1.000 lượt xe; Bến xe Mỹ Đình tăng 1.040 lượt xe và Bến xe Gia Lâm tăng 295 lượt xe. 

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130%-180% so với ngày thường và đạt mức từ 25.000-30.000 lượt khách/ngày. Lượt xe dự kiến 1.150 lượt xe/ngày tăng 1,3 lần so với ngày thường.

Trước Tết khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá,. Sau Tết, khách tăng chủ yếu các tuyến đường dài như TPHồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, Kom Tum, Đắk Nông,...

 

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm là 13.000-15.000 lượt khách/ngày, tăng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 700 xe tăng 1,3 lần so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cẩm Phả, Bố Hạ, Cầu Gồ...

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường và sẽ đạt ở mức từ 30.000 đến 35.000 lượt khách/ngày, lượt xe dự kiến là 1.580 lượt xe/ngày, tăng gấp 1,2 lần so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường Hà Tĩnh, Vinh, Thanh Hóa, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ,...

Ngoài ra, Công ty CP Bến xe Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm tốt an ninh, trật tự, an toàn cả bên trong và ngoài khu vực các bến xe.

Ông Nguyễn Tùng Anh chia sẻ thêm, để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách cũng như giảm thiểu tình trạng lợi dụng tăng giá vé,, công ty sẽ kiên quyết không cho xe xuất bến nếu vi phạm một trong các hành vi như chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích...

Tuy vậy, hành khách cũng không nên tùy tiện bắt xe dọc đường, cố lên những chiếc xe đã đầy khách để phải chịu cảnh nhồi nhét. Nếu phát hiện tình trạng nhồi nhét, bắt chẹt, tăng giá vé vô tội vạ, hành khách có thể liên lạc về số điện thoại đường dây nóng của doanh nghiệp hoặc của cơ quan chức năng được niêm yết trên xe.

 

Uy Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo