Xã hội

Hà Nội Thanh tra các dự án lát đá vỉa hè

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu cơ quan Thanh tra phải kiểm tra làm rõ về chất lượng công trình, kết quả nghiệm thu của các dự án lát đá vỉa hè mà các quận thực hiện trong thời gian qua, và phải có báo cáo kết quả lên UBND thành phố trong tháng 12/2017.

Báo Tiền phong đưa tin, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung, giao Thanh tra Thành phố kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện chủ trương của UBND thành phố tại văn bản số 6224/UBND-ĐT ngày 28/10/2016 về thiết kế hè đường đảm bảo văn minh đô thị tại các quận. Việc kiểm tra sẽ tập trung vào một số dự án lát vỉa hè đã và đang triển khai thực hiện tại các quận.

Đồng thời, Chủ tịch TP cũng giao cho Thanh tra phải kiểm tra làm rõ trách nhiệm, giải quyết nghiêm túc việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng trong thời gian qua.

"Không thể cứ đến cuối năm lại lát đá vỉa hè, cần phải chấm dứt tình trạng này", Chủ tịch UBND thành phố nói.

Vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) bị xới tung sau khi lát đá mới chưa lâu (Ảnh Báo Tiền phong).

Theo ông Chung, nếu thực hiện việc lát đá vỉa hè thì phải làm cuốn chiếu và phải trú trọng tới chất lượng. Đặc biệt, việc này chỉ được thực hiện ở những nơi vỉa hè đã hết hạn sử dụng, đã trồng cây xanh và hạ cáp ngầm.

Người đứng đầu Thành phố cũng nói rõ, đơn vị nào để vỉa hè ngổn ngang, chất lượng đá chưa đạt yêu cầu, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân là không chấp nhận được. Thanh tra Thành phố cần phải vào cuộc, làm rõ chất lượng công trình, trách nhiệm của các quận, huyện và xử lý nghiêm túc và trả lời công khai cho người dân, theo báo Đất Việt.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đưa tin, thời gian qua, hàng loạt các quận, huyện đua nhau lát mới vỉa hè. Nhiều tuyến đường có tuổi thọ 50-70 năm như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân,... dù mới lát đá vỉa hè và đưa vào sử dụng chưa lâu, đá đã bị vỡ nát, hư hỏng.

Nên đọc
Phương Thủy (Tổng hợp theo báo Tiền Phong, Đất Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo