Hà Nội tháo dỡ 2 cầu bộ hành để xây cầu vượt
(VOV) Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại nút giao Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, đầu tháng 2/2013, Hà Nội đã khởi công cây cầu vượt dài hơn 350m, rộng 11m. Cùng với đó, cây cầu dành cho người đi bộ trên đường gần Trần Khát Chân mới được đưa vào sử dụng đã phải tháo dỡ. Phần thân cầu được dùng lại, dự kiến sẽ lắp trên đường Giải Phóng.
Một cây cầu vượt dài 276m, rộng 17m, dành cho 4 làn xe cơ giới cũng mới được khởi công tại nút giao Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai. Cây cầu vượt dành cho người đi bộ trên đường Nguyễn Chí Thanh (nằm ngay đầu cầu vượt cho xe cơ giới) cũng sẽ phải tháo dỡ, lắp đặt lại cách vị trí cũ 100m.
Trao đổi với PV, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, thành phố và các cơ quan liên quan đã tính toán kỹ phương án thi công cầu vượt nhằm giải quyết ùn tắc tại các nút giao thông, sẽ mang lại hiệu quả kinh tế nhiều hơn là để lại hai cầu đi bộ.
"Cầu đi bộ là không phải là công trình vĩnh cửu, được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của người dân tại một khu vực, tại một thời điểm nhất định. Khi có các nhu cầu khác lớn hơn thì sẽ phải di chuyển, nên không thể gọi là lãng phí được", ông Tuấn khẳng định.
Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Giao thông cũng thừa nhận các quy hoạch giao thông chưa hoạch định xây dựng cầu vượt qua các nút giao nên ảnh hưởng các công trình cũ.
Trần Nguyên
End of content
Không có tin nào tiếp theo