Thị trường

Hà Nội tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp

Hà Nội có kế hoạch dành 53 tỷ đồng cho công tác xúc tiến thương mại, đầu tư.

“Lãnh đạo TP Hà Nội cùng các ngành chức năng luôn sát cánh hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh” - Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trước đại diện hơn 60 doanh nghiệp sáng 28/2 tại hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố để nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp,

Tại hội nghị này, nhiều đại diện các doanh nghiệp bày tỏ lo ngại trong tiếp cận nguồn vốn vay, vốn hỗ trợ phát triển thị trường cũng như nguồn vốn giải ngân chậm. Đề nghị có địa chỉ rõ ràng hướng dẫn để giúp doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn, nhất là giải ngân nhanh nguồn vốn hỗ trợ…

Các doanh nghiệp cũng kiến xem xét đơn giá thuê đất, bởi giá thuê đất vẫn ở mức cao so với năm 2010 và nên có cơ chế ưu đãi cho các diện tích đất phụ… xem xét không thu thuế đất đối với trường mẫu giáo.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cho rằng các chương trình xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường đã mang lại hiểu quả trong tiếp cận thị trường ngoài nước, đề nghị Hà Nội tiếp tục thực hiện để giúp cho doanh nghiệp có cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường. Hỗ trợ cho các sản phẩm chủ lực của Thành phố. Kêu gọi các đoàn doanh nghiệp nước ngoài đến với Hà Nội để các doanh nghiệp của Hà Nội tiếp cận và cơ hội hợp tác với các đối tác ngoài nước.

Trong năm 2014, Hà Nội xác định một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh thông qua tiếp tục hỗ trợ thị trường, thực hiện các giải pháp đa dạng, linh hoạt nhằm kích cầu tiêu dùng, giải quyết hàng tồn kho. 

Thực hiện có hiệu quả chương trình bán hàng bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thông qua thực hiện giải ngân hơn 300 tỷ đồng cho các doanh nghiệp dự trữ 10 nhóm hàng hóa thiết yếu, với mục tiêu bình ổn giá, không để sốt giá.

Hà Nội cũng có kế hoạch dành 40 tỷ đồng cho công tác xúc tiến thương mại; dành 13 tỷ đồng thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư; 7 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; 16 tỷ đồng thực hiện chương trình khuyến công. Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện các công tác hỗ trợ về vốn, lãi suất, chính sách tài chính, tài khoá. Tiếp tục cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản trên đia bàn… nhằm giúp doanh nghiệp ổn định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết về chính sách đất đai, giá đất cho thuê, Hà Nội cũng đã có những kiến nghị với Chính phủ và sẽ tiếp tục kiến nghị để giúp doanh nghiệp.

Ông Sửu đánh giá, thời gian qua chương trình xúc tiến thương mại của Hà Nội hoạt động hiệu quả, giúp mở ra rất nhiều thị trường mới như Mỹ, châu Âu. Khẳng định, năm 2014, Hà Nội sẽ  tiếp tục chỉ đạo tiếp tục chương trình xúc tiến thương mại. Lãnh đạo thành phố sẽ mời doanh nghiệp cùng dự tiếp các đoàn khách nước ngoài để giúp doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh./.

Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo