Xã hội

Hà Nội thí điểm cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRT

Trong phiên họp tập thể UBND TP tháng 4/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu cho phép thử nghiệm xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRT.

Ngày 28/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp tập thể UBND TP tháng 4/2017 để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền UBND TP.

Sở GTVT đã trình bày dự thảo quyết định thay thế Quyết định 06/2013/QĐ – UBND ngày 25/1/2013 của UBND TP về hoạt động các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố có nhiều điểm mới như mở rộng thêm một số phương tiện như xe cứu thương, các loại xe ưu tiên được đi vào làn BRT; mở rộng các đường giao thông; quản lý xe ba bánh; thời gian hoạt động của các phương tiện..., báo ANTĐ đưa tin.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu cho phép thử nghiệm xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRT. Ảnh: LĐ

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, liên quan đến xe buýt nhanh BRT, Chủ tịch UBND TP cho biết, đến nay, trung bình mỗi xe chỉ có 34 khách (thấp nhất) và cao nhất chưa đạt 48 khách trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý. "Trước mắt, nên cho phép xe buýt thường đi vào làn dành cho xe bus nhanh. Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, làm việc với Tổng Công ty vận tải để trước mắt thí điểm 6 tháng, sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác”, Chủ tịch UBND TP yêu cầu.

Các ý kiến thảo luận cũng đề nghị bổ sung việc quản lý xích lô du lịch, không để tình trạng đón trả, mời chào khách tràn lan, gây mất mỹ quan.

Theo tin tức trên báo Lao động, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đồng ý kiến nghị cần quản lý chặt xích lô du lịch - giảm dần số xe xuống còn 50 xe để giữ lại nét đặc trưng của Thủ đô. Tuy nhiên Chủ tịch UBND TP yêu cầu phải siết chặt quản lý, đưa vào quản lý, thay thế dần theo lộ trình.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, ANTĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo