Hà Nội thí điểm dải phân cách cứng phục vụ buýt nhanh
Sáng 17/1, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết UBND thành phố đã đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh. Đơn vị đang khảo sát các đoạn đường thí điểm để trước Tết Nguyên đán 2017 sẽ thực hiện, theo tin tức trên báo Vnexpress.
Theo ông Hải, dải phân cách sẽ cao khoảng 60 cm, là loại hàng rào nhẹ, di động, dự kiến được đặt từ bến chờ xe buýt đến các điểm giao cắt.
"Việc lắp dải phân cách để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, lập lại trật tự và phục vụ tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả nhất", ông Hải cho biết.
Theo thiết kế tiêu chuẩn ban đầu, tuyến buýt nhanh sẽ có dải phân cách cứng xây bằng bê tông cao khoảng 25 cm để phân làn xe buýt nhanh với các phương tiện khác. Tuy nhiên, khi thực hiện dự án có nhiều ý kiến trái chiều nên Hà Nội tạm dừng việc xây dải phân cách cứng.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết, với việc làm dải phân cách cứng thì trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông thì làn đường xe buýt nhanh vẫn thông thoáng. Tuyến xe buýt nhanh BRT 01 đầu tiên của TP Hà Nội được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 1/2017, báo Dân trí đưa tin.
Theo quy định của Sở GTVT Hà Nội thì các phương tiện khác không được đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Tuy nhiên, các phương tiện giao thông vẫn thường xuyên lấn làn buýt nhanh.
Tuyến buýt nhanh được đưa vào hoạt động gần 2 tuần. Mỗi ngày loại hình này vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách; tần suất 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt. Hiện buýt nhanh được đánh giá chưa phát huy hiệu quả do thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo